พรีเมียร์ลีก แจงเหตุผล ซอน เฮือง-มิน ได้ใบแดง หลังเสียบ อังเดร โกเมส ขาหัก

        พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงชี้แจงถึงเหตุผลที่ ซอน เฮือง มิน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ได้รับใบแดงถูกไล่ออกหลังเสียบหนักใส่ อังเดร โกเมส ทั้งที่ก่อนหน้านั้นผู้ตัดสินได้คาดโทษโดยให้แค่ใบเหลืองไปแล้ว จากการรายงานของ Mirror สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562

        เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระหว่าง เอฟเวอร์ตัน และ สเปอร์ส จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 แต่เหตุการณ์ที่กลายเป็นภาพช็อกสำหรับแฟนบอลทั่วโลกก็คือจังหวะที่ ซอน เฮือง มิน เข้าเสียบสกัดใส่ อังเดร โกเมส ก่อนที่ แซร์จ ออริเย่ร์ จะเข้ามาปะทะอีกด้านหนึ่งในช่วงนาที 79 ซึ่งตอนแรก ผู้ตัดสิน มาร์ติน แอ็ตกินสัน ควักใบเหลืองให้กับดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ แต่ต่อมาก็เปลี่ยนคำตัดสินเป็นใบแดงหลังเห็นอาการบาดเจ็บของมิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสที่ถึงขั้นข้อเท้าหัก

        ล่าสุดทาง พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วว่า ใบแดงของ ซอน นั้นมาจากการเล่นที่อันตราย และการให้ใบแดงนี้ไม่ได้มาจากการตัดสินของ VAR แต่เป็นการตัดสินใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าของผู้ตัดสินในสนาม โดยพิจารณาจากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น ทั้งปฏิกิริยาของ ซอน และผู้เล่นของทั้งสองทีม

        แถลงการณ์จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุว่า "ใบแดงของ ซอน มาจากการเล่นที่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของผู้เล่นคนอื่น ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากการเข้าสกัดอย่างรุนแรงของเขา"

        สำหรับอาการบาดเจ็บของ อังเดร โกเมส นั้น สโมสรเอฟเวอร์ตัน แจ้งว่า ตัวนักเตะจะเข้ารับการผ่าตัดในวันนี้ ส่วนจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเมื่อไรนั้นต้องรอการยืนยันจากแพทย์อีกครั้งหนึ่ง

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก แจงเหตุผล ซอน เฮือง-มิน ได้ใบแดง หลังเสียบ อังเดร โกเมส ขาหัก อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:10:30 37,621 อ่าน
TOP