เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค : ไม่ว่าใครจะได้ บัลลง ดอร์ ไป แต่มันจะไม่มีผู้แพ้

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยอดปราการหลัง ลิเวอร์พูล ออกมาชี้ว่าหากตนพลาดรางวัล บัลลง ดอร์ ไปก็ไม่ถือว่าเป็นผู้แพ้ เพราะการได้มีชื่อเข้าชิงนั้นก็เป็นอะไรที่สุดยอดแล้ว จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562

        ฟาน ไดจ์ค สร้างผลงานสุดยอดด้วยการกำลังสำคัญช่วยให้ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018-19 รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019 จนทำให้เขากลายเป็นตัวเต็งที่จะเบียดกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนดัง บาร์เซโลนา ในการคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ 2019 ไปครอง

        แต่ทว่าก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาทำนองว่ารางวัลฟุตบอลทองคำในปีนี้จะตกเป็นของ เมสซี่ รวมไปถึงในโลกออนไลน์ก็มีการแชร์ภาพผลคะแนนที่ แข้งอาร์เจนไตน์ มาเป็นอันดับหนึ่งเหนือ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์

        อย่างไรก็ตาม ฟาน ไดจ์ค ยืนยันว่าแม้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร สำหรับตนแล้วไม่มีใครเป็นผู้แพ้ "งานนี้มันจะไม่มีผู้แพ้แต่อย่างใด ผมภูมิใจมากที่ได้อยู่ในกลุ่มนักเตะที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง ผมมาอยู่จุดนี้ได้เพราะผลงานของผมที่มีร่วมกับสโมสร และทีมชาติ"

         "มันเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ เพราะมีผู้เล่นไม่กี่คนหรอกที่จะได้มีลุ้นรางวัลแบบนี้ ในวันนั้นจะไม่มีผู้แพ้ ซึ่งเรามารอดูกันว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น"

        ทั้งนี้ การมอบรางวัล บัลลง ดอร์ 2019 จะมีการจัดขึ้นในคืนวันที่ 2 ธันวาคม 2562 โดยครั้งนี้มีผู้เล่น ลิเวอร์พูล ได้เข้าไปมีชื่อลุ้นถึง 7 รายด้วยกัน นำโดย เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, อลิสซอน เบ็คเกอร์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ จีนี่ ไวจ์นัลดุม

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค : ไม่ว่าใครจะได้ บัลลง ดอร์ ไป แต่มันจะไม่มีผู้แพ้ โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2562 เวลา 13:01:02 19,963 อ่าน
TOP