แค้นนี้ต้องชำระ !! ซลาตัน เผยความหลังรอ 4 ปีเอาคืน มาเตรัซซี่

        ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดดาวยิงชาวสวีเดน ออกมาเปิดเผยความหลังสมัยเล่นใน เซเรีย อา ว่าเขารอเวลานานถึง 4 ปีเพื่อล้างแค้น มาร์โก มาเตรัซซี่ ในศึก มิลาน ดาร์บี้ จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกม มิลาน ดาร์บี้ ที่ เอซี มิลาน เฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2010 โดยปีศาจแดง-ดำได้ประตูชัยจากการสังหารจุดโทษของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

        โดยเกมนี้ อิบราฮิโมวิช ได้รับใบเหลืองจากจังหวะที่ไปทำฟาวล์รุนแรงกระโดดถีบใส่ มาร์โก มาเตรัซซี่ จนต้องเข้าโรงพยาบาล โดยสตาร์วัย 38 ปี ได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์นี้ว่า "มาเตรัซซี่ เคยพุ่งเข้าใส่ผมเหมือนนักฆ่า และทำให้ผมเจ็บ เขาคือนักฟุตบอลที่เล่นหนัก แต่ไม่เป็นไร มันมีสองวิธีที่ในการเล่นหนัก หนึ่งคือเขาจงใจทำร้ายคุณ และหรืออีกอย่างแบบ เปาโล มัลดินี่ ที่เล่นหนักจริง แต่มีเจตนาที่ต่างกัน"

        "เรื่องมันเกิดขึ้นตอนที่ผมเล่นให้ ยูเวนตุส ในเกมกับ อินเตอร์ เมื่อปี 2006 ผมโดนเขาเล่นงานจนถูกหามออกจากสนาม ทำให้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ โค้ชตอนนั้นบอกผมว่า 'ฉันต้องเปลี่ยนนายออกแล้วล่ะ' แต่ผมก็บอกว่า 'ไม่นะ ผมจะเล่นต่อ"

        "ผมต้องการกลับไปที่สนามเพื่อแก้แค้น มาเตรัซซี่ ถ้ามีใครสักคนจัดการเขา คนนั้นต้องเป็นผม ผมไม่มีวันลืมมัน แต่หลังจากนั้นสองนาทีผมก็เจ็บปวดมากจนเล่นต่อไม่ไหว หลังจากเหตุการณ์นั้น ผมก็ย้ายไป อินเตอร์ บาร์เซโลนา และ มิลาน"

        "ในเกม มิลาน ดาร์บี้ ฤดูกาล 2010-11 เขามาเจอกับผมอีกครั้ง โอเค นี่แหละคือแรงกระตุ้นชั้นดีของผมเลย แต่ถ้าคุณเสียการควบคุมมันย่อมไม่ดีแน่ คุณจะไม่ใช้สมอง และทำสิ่งที่โง่ออกไป ผมยิงจุดโทษเข้าไป และใครที่เป็นคนทำฟาวล์ผม ? มาเตรัซซี่ ไงล่ะ"

        "ในครึ่งหลัง มาเตรัซซี่ กำลังพุ่งเข้าหาผม และผมก็จัดการเขาด้วยท่าเทควันโดทันที ผมส่งเขาไปโรงพยาบาล เดยัน สตานโควิช ถามผมว่า 'ทำไมนายถึงทำแบบนี้ ?' และผมก็ตอบเขาว่า 'ฉันรอเวลานี้มาสี่ปีแล้ว นี่แหละเหตุผล' เสร็จแล้วผมเดินออกไป ใครทำอะไรไว้ก็ควรได้อย่างนั้น"

        ขณะที่ มาเตรัซซี่ ก็ไม่มียอมออกมาตอบโต้ ซลาตัน แบบแสบ ๆ คัน ๆ ด้วยการโพสต์รูปตัวเองฉลองแชมป์กับ อินเตอร์ พร้อมกับข้อความผ่านทางอินสตาแกรมว่า "ฉันมา ฉันเห็น ฉันครอง ขอบคุณนายเสมอ อิบราฮิโมวิช เราจะไม่มีวันได้แชมป์ถ้าไม่มีนาย"

        ข้อความของ มาเตรัซซี่ นั้นสื่อถึง ซลาตัน ที่ย้ายไป บาร์เซโลนา ก่อนที่ "งูใหญ่" จะผงาดคว้าแชมป์ เซเรีย อา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ โคปปา อิตาเลีย ซึ่ง "อิบรา" ย้ายสลับขั้วกับ ซามูเอล เอโต้ ที่กลายมาเป็นกำลังสำคัญ อินเตอร์ ของ โชเซ่ มูรินโญ่ จนคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แค้นนี้ต้องชำระ !! ซลาตัน เผยความหลังรอ 4 ปีเอาคืน มาเตรัซซี่ โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2562 เวลา 15:11:22 36,900 อ่าน
TOP