เปิดเส้นทางดีล.. ว่าที่ หงส์แดง รายใหม่ ทาคูมิ มินามิโนะ

        ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คงไม่มีแฟนบอลรายไหนพลาดข่าวการย้ายทีมแบบสายฟ้าแล่บของ ทาคูมิ มินามิโนะ ดาวดังทีมชาติญี่ปุ่น และเพลย์เมกเกอร์ตัวเทพของซัลซ์บวร์ก ที่ได้ตกลงปลงใจย้ายไป ลิเวอร์พูล ด้วยค่าฉีกสัญญา 7.25 ล้านปอนด์ และถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการคอนเฟิร์มจากทั้ง 2 สโมสรออกมา ทว่าบรรดานักข่าวสายหงส์แดง และผู้ที่เกี่ยวข้องกับดีลนี้ต่างออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าเรื่องนี้เป็นความจริง

        โดยล่าสุดมีการรายงานออกมาด้วยว่า ลิเวอร์พูล สามารถปิดดีลกับทาง ซัลซ์บวร์ก ได้แล้วด้วยซ้ำไป และตอนนี้เหลือเพียงแค่รอการเข้ามารับการตรวจร่างกายของนักเตะเท่านั้น ซึ่งเมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ทาคุ ก็จะได้เปิดตัวเป็นแข้งหงส์แดงรายใหม่ในวันที่ 1 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นวันเปิดตลาดหน้าหนาว

       ทาคูมิ มินามิโนะ

กลายเป็นแข้งคนสำคัญของซัลซ์บวร์กอย่างแท้จริง 

        สำหรับเบื้องลึกของดีลนี้ว่ากันว่า ลิเวอร์พูล นั้นได้เริ่มติดตามฟอร์ม และพัฒนาการของ แข้งวัย 24 ปี มาตั้งแต่สมัยที่ยังเล่นให้กับ เซเรโซ่ โอซาก้า ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายมาอยู่กับทาง ซัลซ์บวร์ก และสามารถพัฒนาการเล่นของตัวเองได้อย่างก้าวกระโดดตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โดยการเจรจาครั้งนี้ได้เริ่มขึ้นมาตั้งแต่ราว 6 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งกว่าจะเป็นข่าวก็เล่นเอาดีลนั้นลุล่วงไปแล้วก็ว่าได้

        ซึ่งความดีความชอบในครั้งนี้ก็ต้องยกให้ทาง ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ และทีมงานซื้อขายที่ปิดข่าวได้อย่างเงียบเชียบ และดำเนินงานได้อย่างว่องไวจนในที่สุดก็สามารถคว้าตัวผู้เล่นที่ถูกมองว่ามีค่าตัวมากกว่า 30 ล้านปอนด์รายนี้มาร่วมทีมได้ด้วยค่าตัวแค่ 7.25 ล้านปอนด์ เนื่องจากว่า มร.เอ็ดเวิร์ดส์ กับ มร.คริสตอฟ ฟรอยด์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการของซัลซ์บวร์กนั้นมีความจริงใจให้แก่กันในการทำธุรกิจนั่นเอง จึงได้มีการเผยข้อมูลลับถึงค่าฉีกสัญญาของ ทาคูมิ มินามิโนะ

ทาคูมิ มินามิโนะ

ยามลงเล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่นก็ฟอร์มดีไม่แพ้ตอนที่ลงเล่นให้สโมสร

ประวัติส่วนตัว ทาคูมิ มินามิโนะ

        ดาวเตะวัย 24 ปี เกิดที่ จ.โอซาก้า และได้ลงเล่นให้กับ เซเรโซ่ โอซาก้า ตั้งแต่ในระดับเยาวชน ก่อนจะก้าวขึ้นชุดใหญ่ในวัยเพียง 17 ปี และลงเล่นไปทั้งหมด 85 นัด ยิงไป 17 ประตู ก่อนที่จะย้ายไป เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัว 720,000 ปอนด์

        โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทาคุ ลงเล่นให้ ซัลซ์บวร์ก ไปทั้งสิ้น 192 เกม ยิงไป 63 ประตู และสถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นแข้งเอเชียเบอร์ต้น ๆ ของลีกยุโรป ที่ได้รับความสนใจจากบรรดาทีมต่าง ๆ มากมาย จนในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็กลายเป็นว่าที่สโมสรใหม่ของเจ้าตัวไปเป็นที่เรียบร้อย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเส้นทางดีล.. ว่าที่ หงส์แดง รายใหม่ ทาคูมิ มินามิโนะ โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2562 เวลา 17:14:07 27,433 อ่าน
TOP