โซลชาร์ ยก เมสัน กรีนวู้ด เก่งกว่าตนตอนอายุเท่ากัน - มีส่วนคล้าย โรนัลโด้

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนยู ชื่นชม เมสัน กรีนวู้ด ศูนย์หน้าดาวรุ่งของทีม เก่งกว่าตนตอนอายุเท่ากัน และมีส่วนที่คล้ายกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สมัยวัยรุ่น จากการรายงานของ Daily Mail สื่อชื่อดังต่างประเทศ

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถอนแค้น นิวคลาสเซิ่ล ได้สำเร็จ หลังเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะไปได้ 4-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก วันบ็อกซิ่งเดย์ เกมนี้ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก แม็ทธิว ลองสตาฟฟ์ จากนั้นเจ้าถิ่นยิงแซง 3 ลูกรวดในครึ่งเวลาแรกจาก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, เมสัน กรีนวู้ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนจะมาบวกเพิ่มอีกหนึ่งลูกในช่วงต้นครึ่งหลังจาก มาร์กซิยาล คนเดิม

        หลังจบเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือเบบี้เฟซ ออกมายกย่อง เมสัน กรีนวู้ด ศูนย์หน้าดาวรุ่งของทีมที่ซัดประตูสุดสวย "ผมจำได้ว่าเขามีเทคนิคต่าง ๆ มากมาย เขาไม่ใช่แค่คนที่ถนัดเท้าทั้งสองข้าง 50-50 เท่ากัน บางทีเขาอาจจะถนัดเท้าทั้งสองข้าง 60-60 ด้วยซ้ำไป คริสเตียโน่ ทำประตูได้มากมายด้วยเท้าซ้ายของเขา และเขาก็เล่นตำแหน่งที่คล้ายกัน แต่ เมสัน สามารถม้วนบอลด้วยเท้าทั้งสองข้างได้ เขาจึงเหมือนหมัดเด็ดพิเศษของเราเลย"

        "เขาจะได้รับประสบการณ์อีกมากมาย เขายังเด็ก ยังมีอะไรอีกมากมายที่เขาต้องเรียนรู้ ลูกโหม่งของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในวันนี้ก็เช่นกัน และผมก็คิดว่าเราอาจจะยังไม่ได้เห็นสิ่งที่ดีที่สุดจาก กรีนวู้ด ภายใน 2-3 ปีนี้หรอกนะ แต่เท่าที่จำได้ ตอนผมอายุ 18 ปีเท่าเค้า ผมยังเล่นไม่ได้ใกล้เคียงกับเค้าเลยนะ"

        ดาวรุ่งวัย 18 ปี ซัดไปแล้ว 8 ประตู จากการลงเล่นให้กับ แมนยู ในทุกรายการ ซึ่งหากนับเฉพาะนักเตะที่อายุเท่ากันจาก 5 ลีกดัง มีเพียง เจดอน ซานโช่ ดาวเตะดอร์ทมุนด์ ที่ทำประตูได้มากกว่า (12 ประตู) คนเดียวเท่านั้น

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซลชาร์ ยก เมสัน กรีนวู้ด เก่งกว่าตนตอนอายุเท่ากัน - มีส่วนคล้าย โรนัลโด้ โพสต์เมื่อ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 11:00:19 10,367 อ่าน
TOP