สุภโชค สารชาติ เผยนำคำด่าจาก ซีเกมส์ มาเป็นแรงกระตุ้นในศึก ชิงแชมป์เอเชีย

        สุภโชค สารชาติ กองกลาง ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยว่าสาเหตุที่ทีมทำผลงานได้ดีเป็นเพราะพยายามเก็บคำด่ามาเป็นแรงกระตุ้นในการตัวพิสูจน์ตัวเอง เพื่อทำให้ดีขึ้นในศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จากรายงานของ ฟุตบอลทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563

        ทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยชนะใน โปรแกรมบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ด้วยอันฟอร์มร้อนแรงไล่ถล่ม บาห์เรน 5-0 โดยทัพ ช้างศึก เก็บ 3 แต้มแรกพร้อมกับนำเป็นจ่าฝูงของ กลุ่ม เอ

        สุภโชค สารชาติ กล่าวว่า "เกมนี้เราทำได้ดีในระดับหนึ่งแต่ก็มีหลายจุดที่เราต้องปรับแก้ไขอยู่ ก็ดีใจครับที่เก็บสามแต้มในบ้าน ดีใจที่เราโดนว่ามาจาก ซีเกมส์ พวกเราก็เก็บคำด่ามาสู้กัน และดีใจครับที่ยิงได้ทั้งพี่และน้อง แต่ที่ดีใจกว่าคือเราช่วยกันเล่น เราเล่นเป็นทีมจนทีมชนะได้"

        "ผมว่าหลายคนโดนด่าเยอะ โดยเฉพาะคนที่ลงมาจากชุดใหญ่ ก็เหมือนเก็บคำเหล่านั้นมาเป็นแรงพิสูจน์ แต่ว่ามันก็ยังไม่จบเราต้องทำต่อไป ส่วนอาการบาดเจ็บ จริงๆ มันก็สะสมมาทั้งฤดูกาล ยังไม่ได้พักเลย ก็พยายามประคองตัวเอง"

        "เกมกับ ออสเตรเลีย น่าจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราน่าจะทำได้ ทุกคนก็รู้ดีว่า ออสเตรเลีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราก็ศึกษามา ผมคิดว่าถ้าเราช่วยกัน ผมคิดว่าเราน่าจะทำได้"

        โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ ออสเตรเลีย U23 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุภโชค สารชาติ เผยนำคำด่าจาก ซีเกมส์ มาเป็นแรงกระตุ้นในศึก ชิงแชมป์เอเชีย อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 14:27:25 9,113 อ่าน
TOP