U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 : สื่อนอกชี้ทีมชาติไทยเสียจุดโทษไม่เคลียร์

        ฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 เกมแรกของรอบ 8 ทีมสุดท้าย จบลงโดย ซาอุดีอาระเบีย เอาชนะ ทีมชาติไทย ไปได้ 1-0 โดยได้ประตูชัยจากการยิงลูกจุดโทษของ อับดุลลาห์ อัลห์อัมด์ดาน ในนาที 78 และจุดโทษลูกนี้นี่เองที่กลายเป็นประเด็นให้ต้องพูดถึงหลังจบเกม

        จุดโทษจังหวะนี้เป็นการตัดสินที่ค่อนข้างค้านสายตาของผู้ตัดสิน อาห์เหม็ด อัล-คาฟ จากโอมาน และไม่ใช่เพียงค้านสายตาแฟนบอลชาวไทยเท่านั้น แต่สื่อต่างประเทศหลายสำนัก รวมถึงเว็บบอร์ด โลกออนไลน์ในเพจฟุตบอลทั้งหลายต่างก็ถกกันถึงเรื่องนี้

        เว็บไซต์อย่าง football-tribe.com และ sports.yahoo.com ต่างก็พาดหัวตรงกันว่า ซาอุดีอาระเบีย เอาชนะ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบด้วยประตูจากจุดโทษที่น่ากังขา

 

        ขณะที่เว็บไซต์ foxsportsasia.com บรรยายถึงจังหวะการเล่นที่นำมาสู่การได้จุดโทษว่า ชอตนี้ สรวิทย์ พานทอง ไปดึงเสื้อของ อัลห์อัมด์ดาน ตรงหน้ากรอบเขตโทษ และเมื่อดูจากภาพช้าก็เห็นชัดเจนว่านักเตะไทยทำฟาวล์ตอนที่อยู่นอกเขต 18 หลา ก่อนที่จะตามไปสกัดบอลคืนได้ในเขตโทษซึ่งจังหวะนี้ไม่ได้เป็นการเข้าแท็คเกิ้ลที่ถูกกติกา

        และสำหรับผู้ตัดสิน อัล-คาฟ ตอนแรกก็เป่าลูกนี้ให้เป็นการฟาวล์นอกกรอบเขตโทษก่อนจะเปลี่ยนคำตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษแทนหลังจากฟังข้อมูลจากทีม VAR

ข้อมูลและภาพจาก facebook.com/ThailandNTOFFICIAL, football-tribe.com, sports.yahoo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 : สื่อนอกชี้ทีมชาติไทยเสียจุดโทษไม่เคลียร์ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2563 เวลา 00:51:49 125,927 อ่าน
TOP