แด่เพื่อน !! เนย์มาร์ อุทิศประตูที่ยิงได้ให้ โคบี ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอลที่เสียชีวิต

        เนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติบราซิล ขออุทิศประตูที่ทำได้ในเกมกับ ลีลล์ แด่ โคบี ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอลทีมลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ที่เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตก จากการรายงานของ The Sun สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563

        โคบี ไบรอันต์ อดีตนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอชื่อดัง ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกที่คาลาบาซัส ใกล้กับเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 มกราคม หลังข่าวการเสียชีวิตของอดีตนักยัดห่วงทีม ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส เผยแพร่ออกไป แฟน ๆ บาสเกตบอล และแฟน ๆ กีฬา รวมถึงคนดังจากทุกวงการต่างร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ 

        เนย์มาร์ สตาร์ตัวเก่งของ เปแอสเช ก็เป็นอีกคนที่แสดงความอาลัยแด่เพื่อนสนิทต่างวงการของเขา ทันทีที่เขาทำประตูที่สองในช่วงครึ่งเวลาหลังกับ ลีลล์ ได้ ดาวเตะทีมชาติบราซิลได้วิ่งไปที่หน้ากล้องตัวหนึ่งก่อนจะยกมือทำสัญลักษณ์เป็นหมายเลข 24 เพื่อสื่อถึง อดีตนักยัดห่วงของทีมลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ที่ใช้หมายเลขนี้ในการแข่งขัน ก่อนที่จะยกมือไหว้และชี้นิ้วขึ้นไปบนฟ้าเพื่อระลึกถึงยอดนักบาสเกตบอลชื่อดัง

        อย่างที่ทราบกัน เนย์มาร์ นั้นชื่นชอบในกีฬาบาสเกตบอลเช่นกัน และทันทีที่ทราบข่าวเจ้าตัวก็มีท่าทีที่เสียใจอย่างเห็นได้ชัด หลังจบเกม ดาวเตะวัย 27 ปี เผยว่า "ผมเห็นข้อความในช่วงพักครึ่งเวลา นี่เป็นช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าของแฟนกีฬาทั่วโลก ไม่ใช่แค่แฟน ๆ บาสเกตบอล ผมรู้จักเขา และผมขอมอบประตูนี้ให้กับเขา และผมหวังว่าเขาจะไปสู่สุขติ"

        ทั้งนี้ เนย์มาร์ เคยร่วมงานกับ โคบี ไบรอันต์ หลังทั้งคู่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ ไนกี้ แบรนด์กีฬาชื่อดังเหมือนกัน และ โคบี ยังเคยเดินทางมาชมเกมที่ เปแอสเช ลงแข่งที่กรุงปารีสอีกด้วย

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แด่เพื่อน !! เนย์มาร์ อุทิศประตูที่ยิงได้ให้ โคบี ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอลที่เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2563 เวลา 15:52:34 15,021 อ่าน
TOP