โหดจริง !! เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซัด 10 ประตูเร็วสุด ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

        เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำสถิติยิงได้ถึง 10 ประตูเร็วที่สุดในฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังซัดเพิ่มอีก 2 ประตูใส่ เปแอสเช เมื่อคืนที่ผ่านมา จากการรายงานของ อาส สื่อชื่อดังต่างประเทศ 

        หัวหอกร่างยักษ์วัย 19 ปี เพิ่งซัด 2 ประตู ใส่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกเมื่อคืนที่ผ่าน ช่วยให้ทีมเสือเหลืองเปิดบ้านเอาชนะทีมดังกรุงปารีสไปได้ 2-1 ทำให้ตอนนี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงไปแล้วทั้งหมด 10 ประตู ในฟุตบอลถ้วยยุโรปครองดาวซัลโวร่วมกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิค

        เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าชาวนอร์เวย์ สร้างสถิติเป็นแข้งวัยรุ่นที่ทำได้ถึง 10 ประตูเร็วที่สุด จากการลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเพียง 7 นัดท่านั้น โดยนับตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ ซัลซ์บวร์ก ที่ทำไปแล้วถึง 8 ประตูด้วยกัน โดย 7 ประตูนั้นเป็นการยิงใส่ นาโปลี และ ลิเวอร์พูล อีกด้วย และเขายังกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในเวที บุนเดสลีกา ที่ทำได้ถึง 11 ประตูในทุกรายการจากการลงเล่นเพียง 7 นัดเท่านั้น ซึ่งยังไม่เคยมีนักเตะคนใดเคยทำได้มาก่อน

        อย่างไรก็ตามหากนับที่อายุ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สตาร์เปแอสเช คือแข้งวัยทีนคนแรกที่ทำได้ถึง 10 ประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เร็วที่สุดด้วยวัยเพียง 18 ปี 360 วัน ขณะที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ อายุ 19 ปี 212 วัน

ภาพจาก : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหดจริง !! เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซัด 10 ประตูเร็วสุด ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:07:29 13,734 อ่าน
TOP