เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ แมนยู ไม่ควรโดนตำหนิที่พลาดตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรง แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนวิจารณ์เรื่องที่ไม่สามารถคว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มาร่วมทีมได้ และปล่อยให้ไอ้หนูวันเดอร์คิดชาวนอร์เวย์ย้ายไปโชว์ฟอร์มสุดยอดเป็นปรากฏการณ์กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ในตอนนี้

        แมนยู เคยเข้าใกล้การที่จะได้ตัว ฮาแลนด์ มาร่วมทีมในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่สุดท้ายแล้วตัวนักเตะเลือกที่จะเซ็นสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ แทนและโชว์ฟอร์มได้สะเด็ดสะเด่าเหลือเชื่อยิงไปแล้ว 11 ประตูจากการลงสนาม 7 นัด นั่นยิ่งทำให้แฟน ปิศาจแดง นึกเสียดายและอดสงสัยไม่ได้ว่าสโมสรของตัวเองทำอะไรผิดพลาดถึงอดได้ตัวกองหน้ารายนี้มาเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

        คล็อปป์ กล่าวถึงประเด็นนี้ผ่านเว็บไซต์ metro.co.uk เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 โดยระบุว่าการตำหนิ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กับทีมงานดูจะไม่ใช่เรื่องยุติธรรมเท่าไหร่

        "ทุกคนต่อว่า แมนยู ที่คว้าตัวเขามาไม่ได้ แต่ถ้าเป็นเราก็คงทำไม่ได้เหมือนกัน เราไม่สามารถเซ็นสัญญากับเขาได้ มันก็เป็นแบบนี้แหละ เขาต้องการเล่นกับท็อปทีม อยากลงเล่นทันที กับทีมที่มีที่ว่างให้เขา นั่นก็คือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์"

        "มันเป็นเรื่องของจังหวะเวลา ผมหวังว่าพวกคุณคงจะรู้ว่าผมรักและเคารพคนที่ ดอร์ทมุนด์ มากขนาดไหน แต่นี่มันไม่ใช่เรื่องที่ว่าพวกเขายื่นข้อเสนอที่สุดแสนสมบูรณ์แบบให้ตัวนักเตะหรืออะไรแบบนั้น ที่สำคัญมากกว่าคือสถานการณ์ที่พวกเขาเป็นอยู่ มีที่ว่างอยู่ ตำแหน่งหมายเลข 9 ที่สำคัญคือตรงนี้ คุณเป็นเด็กอายุ 19 อยากเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมชั้นนำใน บุนเดสลีกา ฉะนั้นก็ต้องไปทางนั้น"

        "ฉะนั้นทีมอื่นไม่มีโอกาสหรอก ผมค่อนข้างมั่นใจไม่ว่าพวกเขาจะพูดกันยังไงก็เหอะ"

เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ ทาคูมิ มินามิโนะ

ทาคูมิ มินามิโนะ ยังไม่ได้โอกาสแสดงความสามารถมากนักกับ ลิเวอร์พูล

        นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังปฏิเสธที่จะยกเอา ฮาแลนด์ มาเปรียบเทียบกับอดีตเพื่อนร่วมทีม ซัลซ์บวร์ก อย่าง ทาคูมิ มินามิโนะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่เพิ่งได้ลงสนามไปแค่ 4 นัดเท่านั้น

        "มันไม่เหมือนกัน เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ตัดสินใจได้เยี่ยมที่เลือก ดอร์ทมุนด์ และ ทากิ ก็ตัดสินใจได้ยอดเยี่ยมเหมือนกัน ทากิ ต้องมาเจอกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง มันก็เป็นเรื่องปกติ เราเองไม่ได้มีปัญหาอะไร มันยังไม่ได้มีตำแหน่งในเกมรุกสำหรับเขา แต่ในบางสถานการณ์เราก็ต้องการความแตกต่าง เขาทำได้ดี เขาซ้อมหนักมากแต่มันไม่ใช่สถานการณ์ที่คุณจะเอามาเปรียบเทียบกันได้" คล็อปป์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ แมนยู ไม่ควรโดนตำหนิที่พลาดตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 20:47:37 15,580 อ่าน
TOP