พรีเมียร์ลีก สั่งนักเตะ-ผู้ตัดสินงดจับมือก่อนเกมป้องกัน COVID-19 ระบาด

        ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกประกาศอย่างเป็นทางการให้ผู้เล่นและผู้ตัดสินงดจับมือก่อนเริ่มเกมการแข่งขัน อันเนื่องมาจากวิกฤตการณ์ COVID-19 (โควิด 19) หรือ ไวรัสโคโรนา ที่กำลังแพร่ระบาดกลายเป็นภัยคุกคามไปทั่วโลก

        การะบาดของ COVID-19 กลายเป็นสถานการณ์ร้ายแรงในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ส่งผลกระทบไปถึงทุกวงกา รรวมถึงทำให้การแข่งขันกีฬารายการต่าง ๆ ซึ่งปกติแล้วเป็นแหล่งรวมของฝูงชนจำนวนมาก ถูกเลื่อนหรือยกเลิกไปตาม ๆ กัน

        ขณะที่ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ถึงขณะนี้ยังไม่มีการประกาศเลื่อนเกมการแข่งขันอันเนื่องมาจากไวรัส COVID-19 ทว่าเริ่มมีการพูดถึงความเป็นไปได้ที่จะลงเตะโดยปิดไม่ให้มีผู้ชมในสนาม และล่าสุดได้มีการประกาศมาตรการงดจับมือกันก่อนเกมของผู้เล่นและผู้ตัดสินที่เคยทำกันตามธรรมเนียมปฏิบัติ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้น

 

        แถลงการณ์ของ พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2563 ระบุว่า "การจับมือกันระหว่างผู้เล่นและผู้ตัดสินเพื่อแสดงถึง แฟร์-เพลย์ ของ พรีเมียร์ลีก จะถูกงดตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป อันเป็นไปตามคำแนะนำของฝ่ายแพทย์ จนกว่าจะมีคำประกาศเป็นอย่างอื่น

        โคโรนาไวรัส สามารถแพร่กระจายผ่านสารคัดหลั่งจากจมูกและปาก และสามารถติดต่อกันจากการสัมผัสในการจับมือกัน 

        ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของแต่ละสโมสรและเจ้าหน้าที่ผู้ตัดสินจะยังคงปฏิบัติตามแนวทางอื่น ๆ ตามปกติ และในการเดินเข้าสู่สนาม ผู้เล่นทั้งสองทีมก็จะยังเดินแถวไปพร้อมกันกับเพลงของ พรีเมียร์ลีก จากนั้นผู้เล่นทีมเหย้าจะเดินผ่านแถวของผู้เล่นทีมเยือนโดยไม่ต้องจับมือ"

ภาพและข้อมูลจาก AFP, premierleague.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก สั่งนักเตะ-ผู้ตัดสินงดจับมือก่อนเกมป้องกัน COVID-19 ระบาด อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2563 เวลา 15:53:45 4,507 อ่าน
TOP