ป้องกัน COVID-19 !! เจอร์เก้น คล็อปป์ ตวาดใส่แฟนบอล ลิเวอร์พูล หลังพยายามจับมือ

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ฉุนจัด ตวาดใส่แฟนบอลทีมหงส์แดง ที่ไม่เชื่อฟังคำเตือนห้ามสัมผัสมือกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 หลังพยายามขอจับมือตัวเขาและนักเตะ จากการรายงานของ Daily Mail สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563

        การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไปทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่วงการฟุตบอลที่ต้องมีการออกมาตรการห้ามนักเตะสัมผัสมือกันก่อนการแข่งรวมถึงประชาชนทั่วไปด้วย แต่ในเกมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงที่นักเตะของทั้งสองทีมลงมาอบอุ่นร่างกายที่สนาม ก็ได้มีแฟนบอล เดอะค็อป บางส่วนที่ไม่เชื่อฟังคำเตือนพยายามยื่นมือมาสัมผัสกับนักเตะ และตัวกุนซือหงส์แดง

        เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกอาการฉุนเฉียวอย่างมาก ที่แฟนบอลไม่เชื่อฟังในคำเตือน โดยพยายามที่จะยื่นมือมาสัมผัสกับตัวเขา และนักเตะ ลิเวอร์พูล ทำให้นายใหญ่หงส์แดงต้องตวาดใส่แฟนบอลดังกล่าว "เอามือของพวกคุณออกไปเลยนะ พวกคุณไม่ควรทำอะไรงี่เง่าแบบนี้"

 

 

        อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 52 ปี ได้ปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งคัด โดยปฏิเสธที่จะจับมือทักทายกับ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ แอตเลติโก มาดริด แต่เลือกที่จะใช้ข้อศอกชนทักทายกันด้วยท่าทียิ้มแย้มแจ่มใส แม้ผลการแข่งขันหลังจบเกมจะทำให้ กุนซือชาวเยอรมันยิ้มไม่ออกก็ตาม

 

 

        ทั้งนี้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID 19 ด้วยการห้ามนักฟุตบอลสัมผัสมือกันนั้นถูกนำมาใช้หลังจากทราบว่า โคโรน่าไวรัส นอกจากติดต่อผ่านทางระบบหายใจแล้ว การสัมผัสมือหรือร่างกายก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งในการแพร่กระจายของเชื้อดังกล่าว

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้องกัน COVID-19 !! เจอร์เก้น คล็อปป์ ตวาดใส่แฟนบอล ลิเวอร์พูล หลังพยายามจับมือ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2563 เวลา 10:04:02 14,831 อ่าน
TOP