เรอัล มาดริด สั่งนักเตะกักตัว หลังนักบาสฯ ติดเชื้อ COVID-19 - ลา ลีกา งดแข่ง

        ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ประกาศให้นักเตะและทีมงานทุกคนกักตัวอยู่กับบ้าน หลังพบนักบาสเกตบอลของสโมสรติดเชื้อ COVID-19 ขณะที่ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน งดทำการแข่งขันสองสัปดาห์ จากการรายงานของ Daily Mail สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563

        การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID 19 ในประเทศแถบยุโรปยังคงบานปลายอย่างต่อเนื่อง และเริ่มส่งผลกระทบมาถึงวงการฟุตบอลโดยที่ กัลโช่ เซเรีย อา ประกาศพักการแข่งขันไปจนถึงเดือนหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ ดานิเอเล่ รูกานี่ กองหลัง ยูเวนตุส เป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ติดเชื้อ โคโรนาไวรัส ทำให้ทีมม้าลายต้องสั่งให้นักเตะทุกคนกักตัวอยู่กับบ้าน รวมไปถึง อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเป็นทีมล่าสุดที่ลงแข่งขันด้วย 

        จากการรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า เรอัล มาดริด กลายเป็นทีมล่าสุด ที่ออกประกาศให้นักเตะและทีมงานทั้งหมดกักตัวอยู่กับบ้าน หลังมีการตรวจพบว่านักบาสเกตบอลของสโมสรติดเชื้อ โคโรนาไวรัส ทำให้ ราชันชุดขาว สั่งปิดสนามซ้อมในทันที เนื่องจากทีมบาสเกตบอลใช้สนามฝึกซ้อมเดียวกันกับทีมฟุตบอลนั่นเอง

        ซึ่งผู้เล่นทุกคนและทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องกักตัวเองอย่างน้อยจนถึงวันที่ 27 มีนาคม อย่างไรก็ตามประกาศดังกล่าวยังครอบคลุมไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานในศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรด้วยเช่นกัน

        และจากสถานการณ์ที่ไม่มีท่าทีจะเบาบางลงทำให้สมาคมฟุตบอลสเปนประกาศงดการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศทั้งหมดเป็นเวลาสองสัปดาห์ จากเดิมที่ ลา ลีกา สเปน จะยังคงทำการแข่งขันตามปกติ แต่จะไม่ให้แฟนบอลเข้าไปชมเกมการแข่งขันในสนาม

        ทั้งนี้จากการที่ ลา ลีกา สเปน ประกาศงดการแข่งขัน ทำให้ฟุตบอลลีกชั้นนำในยุโรปนั้นได้ประกาศพักการแข่งขันเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงแค่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยังไม่ประกาศพักการแข่งขันแต่อย่างใด 

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรอัล มาดริด สั่งนักเตะกักตัว หลังนักบาสฯ ติดเชื้อ COVID-19 - ลา ลีกา งดแข่ง อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2563 เวลา 16:08:53 3,706 อ่าน
TOP