จ้าพ่อ !! เปเล่ ยก โรนัลโด้ แข้งเจ๋งสุดในโลกเหนือ เมสซี่ แต่ตนเก่งสุดในประวัติศาสตร์

        เปเล่ ยอดตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในยุคนี้เหนือ ลิโอเนล เมสซี่ แต่หากนับประวัติศาสตร์ลูกหนังตนคือที่สุด จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563

        โปรแกรมบอล ในวงการลูกหนังช่วง 15 ปีผ่านมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ต่างก็ถูกยกย่องให้เป็นนักเตะที่เจ๋งที่สุดของโลก ซึ่งทั้งคู่ก็มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกันเสมอ ๆ ว่าใครกันแน่ที่เก่งกว่ากัน

        ซึ่งทาง เปเล่ ก็มองว่า โรนัลโด้ และ เมสซี่ ถือเป็นยอดนักเตะทั้งคู่ แต่ดูเหมือน "ซีอาร์7" จะมีความคงเส้นคงวามากกว่า "วันนี้นักเตะที่เจ๋งสุดในโลกก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้"

        "ผมคิดว่าเขาคือที่สุดแล้วล่ะเพราะ เขามีความคงเส้นคงวามากกว่า แต่คุณก็ไม่สามารถมองข้าม ลิโอเนล เมสซี่ ได้เช่นกัน แต่ว่าเขาไม่ใช่ประเภทดาวยิง"

        อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามว่าในประวัติศาสตร์ลูกหนังที่ผ่านมาใครคือนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ? อดีตแข้งวัย 79 ปี ตอบว่า "มันเป็นคำถามที่ตอบยากนะ อย่าลืมนักเตะอย่าง ซิโก้, โรนัลดินโญ่ และ โรนัลโด้ (บราซิล)"

        "ส่วนฝั่งยุโรปก็มี ฟร้านซ์ เบ๊คเคนเบาเออร์ และ โยฮัน ครัฟฟ์ นี่ไม่ใช่ความผิดของผมนะ แต่ผมคิดว่า เปเล่ เหนือกว่าพวกเขาทั้งหมด"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ้าพ่อ !! เปเล่ ยก โรนัลโด้ แข้งเจ๋งสุดในโลกเหนือ เมสซี่ แต่ตนเก่งสุดในประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:52:03 18,948 อ่าน
TOP