โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ชี้ข้อแตกต่างในการซื้อนักเตะของ แมนยู กับ ลิเวอร์พูล

        โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ของแมนยู ได้ออกมาพูดถึงข้อแตกต่างในการเสริมทัพของทาง แมนยู กับ ลิเวอร์พูล โดยเจ้าตัวมองว่า ทีมปีศาจาแดง เน้นไปที่พวกแข้งซุปตาร์ 5 ดาวมากเกินไป จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 1 เมษายน 2563

        นับตั้งแต่ ลิเวอร์พูล แต่งตั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาดูแลทีมผลงานก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนในฤดูกาลนี้พวกเขากำลังจะคว้าแชมป์ได้แล้ว เพราะต้องการอีกเพียงแค่ 6 คะแนนเท่านั้น แต่ก็ต้องมาโดนสถานการณ์ COVID-19 เล่นงานซะก่อนทำให้การแข่งขันพรีเมียร์ลีกต้องเลื่อนออกไป ขณะที่ แมนยู แม้ว่าจะดึงผู้เล่นระดับไอคอนมาร่วมทีมหลายรายแต่กลับไม่ประสบผลสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็น

        โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กล่าวว่า "สำหรับ ลิเวอร์พูล ผมมองเห็นว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกเสริมแต่ผู้เล่นที่จะเข้ากับปรัชญาฟุตบอลของเขาได้เท่านั้น เพราะมันเป็นเรื่องของระบบโดยรวมที่จำเป็น"

        "ขณะที่ แมนยู พวกเขาเลือกเสี่ยงไปกับนักเตะระดับซุปตาร์ ซึ่งผมมองว่าหากนักเตะเหล่านี้บาดเจ็บ, ไม่ฟิต หรือว่าโชว์ฟอร์มไม่ออก มันก็จะส่งผลกระทบไปทั้งหมด ขณะที่การเลือกทำงานแบบลิเวอร์พูลมันสร้างอิมแพ็กให้ทีมได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว"

        ทั้งนี้ แมนยู ในช่วงหลัง ๆ มานี้พวกเขาเสียเงินไปอย่างเปล่าประโยชน์กับนักเตะอย่าง โรเมลู ลูกากู, อังเคล ดิ มาเรีย หรือว่า อเล็กซิส ซานเชซ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จกับผู้เล่นอย่าง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค หรือว่า อลิสซอน เบ็คเกอร์

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ชี้ข้อแตกต่างในการซื้อนักเตะของ แมนยู กับ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2563 เวลา 10:53:21 37,364 อ่าน
TOP