สองอดีตแข้งหงส์แดงรุมจวก ลิเวอร์พูล หลังพักงานลูกจ้าง-ให้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล

        เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ สแตน คอลลีมอร์ สองอดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล รุมจวกสโมสรเก่าของเขา หลังสั่งพักงานทีมงานบางส่วน และให้รับเงินช่วยเหลือจากทางรัฐบาลแทน จากการรายงานของ Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563

        สโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล เพิ่งจะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการพักงานลูกจ้างบางส่วนว่า พนักงานที่ไม่ได้ทำงานจะได้รับค่าจ้าง 80% จากเงินเดือนทั้งหมดของเขาผ่านโครงการเก็บรักษางานจากทางรัฐบาล ซึ่งทุนดังกล่าวนั้นมากจากเงินภาษีของประชาชน และทางสโมสรจะจ่ายสบทบในส่วนที่เหลือเพื่อให้ได้เงินเดือนครบตามจำนวน อย่างไรก็ดี เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ สแตน คอลลีมอร์ สองอดีตนักเตะทีมหงส์แดงกลับไม่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ของสโมสร

        เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังของทีมแสดงความไม่เห็นด้วยของเขาผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "เจอร์เก้น คล็อปป์ แสดงความเห็นอกเห็นใจทุกคนตั้งแต่การช่วงเริ่มต้นของโรคระบาดดังกล่าว ผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ก็มีส่วนร่วมกับผู้เล่นหลาย ๆ คนใน พรีเมียร์ลีก ที่ยอมลดค่าจ้างลง แต่ด้วยความเคารพ ความปรารถนาดีเหล่านี้กลับต้องสูญเปล่า แย่มาก ลิเวอร์พูล"

        ก่อนที่ สแตน คอลลีมอร์ จะแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน "ผมไม่รู้นะว่าจะมีแฟนบอล ลิเวอร์พูล คนไหนจะมีจุดยืนเป็นอื่น นอกจากจะรังเกียจการพักงานลูกจ้างที่จงรักภักดีของสโมสร มันเป็นเรื่องที่ผิดจริง ๆ นะ"

        "การพักงานนี้เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อนป้องกันไม่ให้ธุรกิจของเขาต้องสะดุด เจ้าของทีม พรีเมียร์ลีก ทุกคนมีเงินสดจำนวนมากอยู่แล้ว พวกเขาทำเงินได้จำนวนมหาศาลจากมูลค่าของสโมสรที่เพิ่มสูงมากขึ้น แต่ทำไมพวกเขาเหล่านั้นไม่คิดที่จะใช้เงินของพวกเขาบ้างล่ะ"

        อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ไม่ใช่ทีมแรกที่ใช้มาตรการดังกล่าว ก่อนหน้านี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ นิวคาสเซิ่ล เป็นสองทีมที่ใช้วิธีการที่คล้ายกันไปก่อนหน้านี้แล้ว

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองอดีตแข้งหงส์แดงรุมจวก ลิเวอร์พูล หลังพักงานลูกจ้าง-ให้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2563 เวลา 10:34:52 19,292 อ่าน
TOP