Classic Football : มาร์โก มาเตรัซซี่ รับยังน้อยใจเรื่อง ซีดาน เฮดบัตต์ บรรลือโลก

        มาร์โก มาเตรัซซี่ อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลี ได้ออกมาพูดถึงกรณีที่เขาถูก ซีเนอดีน ซีดาน เฮดบัตต์ใส่เต็ม ๆ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 นัดชิงชนะเลิศ จนกุนซือทีมเรอัล มาดริด โดนไล่ออกจากสนาม ทว่ากลายเป็นเขาเองที่ถูกสังคมรุมประนาม จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 17 เมษายน 2563

        ทีมชาติอิตาลี สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2006 มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ทีมชาตฝรั่งเศส ในการดวลจุดโทษชี้ขาด หลังเสมอในเวลา 1-1 ทว่ายังมีประเด็นที่กลายเป็นไวรอลระดับโลกในตอนนั้นอีกคือจังหวะที่ ซีเนอดีน ซีดาน จงใจใช้หัวโขก มาร์โก มาเตรัซซี่ แบบเต็ม ๆ จนหงายท้อง และตัวเขาเองก็โดนใบแดงไล่ออก โดยภายหลัง ซีดาน ได้ออกมาเผยว่าที่เขาตบะแตกเป็นเพราะ มาเตรัซซี่ ไปพูดจาล่วงเกินแม่ของเขา

        ซีเนอดีน ซีดาน

        มาร์โก มาเตรัซซี่ กล่าวว่า "ตอนนั้น ซีดาน ได้รับการปกป้องอย่างมากนะจากคนฝรั่งเศส ส่วนผมถูกคนชาติเดียวกันเหยียบจนจมดิน แถมยังมีการกล่าวหาว่าผมไม่ใช่อิตาเลียนซะอีก"

        "แต่ผมบอกเลยว่าผมเป็นคนรักชาติมาก ๆ และผมจะปกป้องธงชาติของผมเสมอ ผมยอมรับว่าคำวิจารณ์ต่าง ๆ มันทำให้ผมเจ็บปวดมากจริง ๆ แต่ทำไมไม่เห็นมีใครพูดถึงประตูตีเสมอของผมบ้างเลย"

        ทั้งนี้ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ซีเนอดีน ซีดาน ยิงจุดโทษให้ทีมตราไก่ออกนำไปก่อน แต่หลังจากนั้นไม่นาน มาร์โก มาเตรัซซี่ ก็มาตีเสมอให้ทัพอัซซูรีสำเร็จ และเขาก็ยังเป็นหนึ่งในผู้ยิงจุดโทษชี้ขาดด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Classic Football : มาร์โก มาเตรัซซี่ รับยังน้อยใจเรื่อง ซีดาน เฮดบัตต์ บรรลือโลก อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2563 เวลา 12:13:54 15,657 อ่าน
TOP