10 อันดับ ชุดแข่งฟุตบอล ที่สวยที่สุดของทีมในยุโรป ฤดูกาล 2019/2020

        รวม 10 อันดับชุดแข่ง เสื้อบอล ที่สวยที่สุดของทีมฟุตบอลใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลา ลีกา สเปน และ ลีกอื่น ๆ ประจำฤดูกาล 2019/2020 ที่ออกแบบมาได้สวย ดูดี 

        เสื้อบอล หรือ ชุดแข่งฟุตบอล ถือเป็นสินค้าอย่างหนึ่งที่ทำรายได้ให้กับทีมฟุตบอลเป็นอย่างมาก ทำให้หลาย ๆ ทีมทั่วโลกต่างเปลี่ยนชุดแข่งกันแบบปีต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ชุดเดียวเท่านั้นนะ ยังมีชุดทีมเยือน และบางทีมก็มีชุดที่สามอีกด้วย 

        แต่ก็ใช่ว่าการที่ผลิตเสื้อบอลออกมาหลายแบบนั้นจะโดนใจแฟนบอลทุกชุด บางทีมออกแบบมาแฟนบอลถึงกับร้องยี้ไม่กล้าซื้อใส่ แต่บางทีมก็ออกแบบมาเรียบง่าย แต่ดูสวย ดูดี แต่จะสวยแค่ไหนนั้นมาดูกันเลย

10. ลีลล์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส - ชุดเหย้า

เสื้อบอล

        สโมสรหนึ่งเดียวจากประเทศฝรั่งเศส โดยฤดูกาลนี้ ลีลล์ ใช้ชุดแข่งภายใต้แบรนด์ New Balance ที่ออกแบบด้วยการไล่ระดับสีกราฟิกที่สวยงาม เข้าชุดกับกางเกงสีน้ำเงินเข้ม และถุงเท้าสีกรมท่าสลับกับสีแดง ทำให้ชุดแข่งของทีมตราหมา ออกมาดูดีเลยทีเดียว

9. อตาลันต้า กัลโช่ เซเรีย อา - ชุดเหย้า

เสื้อบอล

        บางคนอาจบอกว่า อตาลันต้า ก็มีชุดที่คล้าย ๆ กันในทุก ๆ ปี ด้วยรูปทรงเสื้อเชิ้ตแถบน้ำเงินสลับดำมีคอปกแบบยางยืดสุดคลาสสิคของแบรนด์ Joma แต่ฤดูกาลนี้ชุดของพวกเขาดูจะสวยมากเป็นพิเศษ เมื่อพวกเขาโชว์ฟอร์มเก่งในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมเป็นที่เรียบร้อย

8. โรม่า กัลโช่ เซเรีย อา - ชุดเหย้า

เสื้อบอล

        ยังคงเรียบง่าย แต่ดูสวยงามตามสไตล์ Nike แม้จะถูกจำกัดว่าต้องมีสีแดง และสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำของทีมหมาป่ากรุงโรม ทำให้การจะออกแบบเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ อาจทำได้ยาก แต่ผู้ผลิตก็สามารถสอดแทรกแถบสีเหลืองตัดด้วยลวดลายสายฟ้าเข้าไปที่แขนเสื้อได้ เมื่อรวมกับกางเกงสีขาวแล้วก็ดูสวยเด่นขึ้นมาทันที

7. เรอัล มาดริด ลา ลีกา สเปน - ชุดเหย้า

เสื้อบอล

        ว่ากันว่านี่คือหนึ่งในชุดทีมเหย้าของ เรอัล มาดริด ชุดนึงก็ว่าได้ ด้วยการออกแบบที่ลงตัว การผสมผสานระหว่างสีขาวและสีทอง ลายเส้นสามแถบที่อยู่บนหัวไหล่ เป็นสัญลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ผู้ผลิตอย่าง Adidas เช่นเดียวกับสปอนเซอร์บนชุดแข่งก็ใช้ตัวหนังสือสีทองด้วยเช่นกัน

6. โก อเฮด อีเกิ้ลส์ เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ - ชุดเยือน  

เสื้อบอล

        อาจจะไม่ใช่ทีมใหญ่แต่ชุดแข่งของพวกเขานั้นอาจสวยกว่าทีมใหญ่หลาย ๆ ทีมด้วยซ้ำ โดยเฉพาะชุดทีมเยือนตัวล่าสุดของพวกเขา ที่มาพร้อมกับสีเทาเข้ม มีสีเทาอ่อนบริเวณแขนเสื้อ โดดเด่นด้วยลูกเล่นลายกราฟิกที่อยู่บนตัวเสื้อตัดกับโลโก้และตัวหนังสือที่ใช้สีทอง เมื่อรวมกับกางเกงสีดำ ถุงเท้าสีดำ ทำให้ดูสวยดุดันไม่ใช่น้อย

5. เลสเตอร์ ซิตี้ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ - ชุดเยือน (3)

เสื้อบอล

        นี่อาจเป็นชุดแข่งที่แปลกที่สุดในฤดูกาลนี้ เมื่อทีมจิ้งจอกสยาม เลือกที่จะใช้สีของชุดแข่งชุดที่สามของพวกเขาเป็นสีชมพู แต่เมื่อรวมกับลวดลายบนเสื้อ รวมถึงโลโก้ และสัญลักษณ์ต่าง ๆ บนเสื้อที่ใช้สีดำด้วยแล้ว ทำให้ชุดแข่งของพวกเขาเป็นหนึ่งในชุดแข่งที่สวยเลยทีเดียว

4. อาร์เซน่อล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ - ชุดเหย้า

เสื้อบอล

        ทีมปืนใหญ่เป็นแบรนด์ผู้ผลิตเสื้อจาก Puma มาเป็น Adidas ในฤดูกาลนี้ ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ชุดเหย้าในฤดูกาลนี้ของพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจมากจากชุดแข่งในปี 1990 ตัวชุดใช้สีแดงเป็นหลักผสมกับสีขาว ที่ปกและแขนเสื้อมีการเพิ่มเส้นสีน้ำเงินที่อยู่บนโลโก้สโมสรเข้าไปทำให้ดูโดดเด่นทีเดียว

3. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ - ชุดเยือน

เสื้อบอล

        อีกหนึ่งทีมจากกรุงลอนดอน ชุดแข่งชุดที่สามของทีมขุนค้อนจากแบรนด์ Umbro เป็นเสื้อยืนพื้นด้วยสีขาว แซมด้วยสีม่วงแดง และสีน้ำเงิน ที่เป็นสีคลาสสิคของฟุตบอลอังกฤษ เมื่อรวมกับกางเกงสีขาว และถุงเท้าสีฟ้า ทำให้เป็นชุดแข่งอีกหนึ่งชุดที่สง่างามไม่น้อย

2. อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์ เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ - ชุดเหย้า

เสื้อบอล

        อาจจะดูไม่แปลกเท่าไร สำหรับชุดแข่งของทีมดังฮอลแลนด์ เพราะหลัก ๆ ชุดของพวกเขาก็เน้นสีแดงสลับขาวอยู่แล้ว แต่ชุดนี้ที่ข้างลำตัวได้เพิ่มแถบสามแถบ สัญลักษณ์ประจำแบรนด์ Adidas และยังแถบสีดำที่เข้าไปรวมกับแถบสีแดงตรงบริเวณคอเสื้อ และแขนเสื้อที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ ทำให้ชุดแข่งของ อาแจ็กซ์ นั้นดูสวยน่าสนใจขึ้นมาก

1. อินเตอร์ มิลาน กัลโช่ เซเรีย อา - ชุดเยือน

เสื้อบอล

        เราอาจคุ้นตากันดีกับชุดเยือนแถบสีน้ำเงินสลับกับสีดำของทีมงูใหญ่ที่อาจไม่แปลกอะไร แต่ชุดเยือนของพวกเขาในปีนี้เรียกว่าสวยสดใสเลยทีเดียว เมื่อ Adidas ผู้ผลิตชุดแข่งของ อินเตอร์ มิลาน เลือกใช้สีเขียวมินต์ ที่ปกและแขนเสื้อมีแถบสีดำสลับสีทอง ด้านในของคอเสื้อมีรูปไม้กางเขนที่เป็นสัญลักษณ์ของสถานที่สำคัญในเมืองมิลานอีกด้วย

ภาพจาก : AFP, เฟซบุ๊ก Go Ahead Eagles

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 อันดับ ชุดแข่งฟุตบอล ที่สวยที่สุดของทีมในยุโรป ฤดูกาล 2019/2020 อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 13:53:46 52,552 อ่าน
TOP