7 ผู้เล่นที่ รอย ฮอดจ์สัน ดึงมาอยู่ ลิเวอร์พูล .. ทุกวันนี้พวกเขาทำอะไรกันอยู่ ??

        รอย ฮอดจ์สัน กุนซือขรัวเฒ่า ที่เคยมาทำงานกับ ลิเวอร์พูล อยู่ราว 6 เดือน เมื่อปี 2010 โดย 6 เดือนที่ว่านี้สำหรับแฟน ๆ หงส์แดง ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายมาก เพราะนอกจากผลงานอันไม่ได้เรื่องแล้วนั้น นักเตะที่เขาหามายังเอาดีไม่ได้ซะอีกด้วย

        ลิเวอร์พูล ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย กว่าจะมาถึงวันที่ยิ่งใหญ่ได้ในแบบตอนนี้ และหากใครยังนึกไม่ออกว่าเรื่องราวเมื่อ 10 ปีก่อนในสมัยของ รอย ฮอดจ์สัน มันล้มเหลวมากแค่ไหน และมีนักเตะรายไหนบ้างที่นายใหญ่คริสตัล พาเลซ ดึงมาร่วมทีม

7 ผู้เล่นที่ ปู่รอย ดึงมาล้มเหลวกับ หงส์แดง

ราอูล เมยไรเลส ลิเวอร์พูล

7) ราอูล เมยไรเลส จาก ปอร์โต้ 11 ล้านปอนด์

        สำหรับ กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ถูกดึงมาแทนที่การจากไปของ อัลแบร์โต้ ควิลานี่ ซึ่งผลงานของเขาก็ไม่ใช่ว่าไม่ดี โดยลงสนามไปทั้งหมด 41 เกมด้วยกัน ทำได้ 5 ประตู ทว่าเขาก็อยู่กับทีมได้เพียงปีเดียว ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เชลซี และปัจจุบันนี้เขาก็เลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว 

คริสเตียน โพลเซ่น ลิเวอร์พูล

6) คริสเตียน โพลเซ่น จาก ยูเวนตุส 5 ล้านปอนด์

        ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก นับว่าเป็นความล้มเหลวอันใหญ่ยิ่งของ ปู่รอย เนื่องจากว่า โพลเซ่น ได้ลงเล่นไปแค่ 12 นัดให้กับสโมสร ก่อนจะต้องระเห็จไปอยู่กับ เอวิยอง อย่างรวดเร็ว นั่นเป็นเพราะว่าความเชื่องช้าของเขาที่เล่นในเวทีพรีเมียร์ลีกไม่ได้เลยนั่นเอง โดยตอนนี้เขาเลิกเล่นไปแล้ว และรับงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมอาแจ็กซ์

พอล คอนเชสกี้ ลิเวอร์พูล

5) พอล คอนเชสกี้ จาก ฟูแล่ม 4 ล้านปอนด์

        ถือว่าเป็นดีลที่ล้มเหลวอย่างแท้ทรูอีกหนึ่งดีลของ รอย ฮอดจ์สัน เพราะว่าการนำเอา พอล มาเป็นแบ็กซ้ายตัวจริงของทีมอย่าง ลิเวอร์พูล นั้นมันไม่ใช่เลย เขาเล่นไม่ได้ และครอสบอลไม่เป็น ก่อนจะถูกปล่อยยืมออกไปในปีต่อมา แต่เขาก็ไปมีช่วงเวลาที่ดีกับ เลสเตอร์ อยู่ถึง 6 ฤดูกาลทีเดียว

        โดยล่าสุดในปี 2018 เขาไปเล่นให้ทีมอีสต์ เธอร์ร็อก ยูไนเต็ด ทีมนอกลีก โดยรับงานโค้ชด้วย แต่สุดท้ายก็โดนยกเลิกสัญญาไปในที่สุด

แบรด โจนส์ ลิเวอร์พูล

4) แบรด โจนส์ จาก มิดเดิ้ลสโบรช์ 2.5 ล้านปอนด์

        นายทวารออสซี่ อยู่กับ ลิเวอร์พูล นาน 5 ปี ในฐานะนายด่านสำรองอดทน แต่ถึงแม้จะเป็นแค่ตัวสำรองแต่เขาเป็นคนที่เพื่อนร่วมทีมรักมาก ๆ คนหนึ่ง โดยเจ้าตัวหมดสัญญา และออกจากทีมไปผจญภัยกับอีกหลายสโมสร แต่ที่ดีเยี่ยมคือการคว้าแชมป์ลีกฮอลแลนด์ร่วมกับเฟเยร์นูร์ด และในตอนนี้เขายังหากินอยู่ในลีกซาอุดีอาระเบียกับ อัล-นาสเซอร์

แดนนี่ วิลสัน ลิเวอร์พูล

3) แดนนี่ วิลสัน จาก เรนเจอร์ส 2.5 ล้านปอนด์

        ปู่รอย ไปเอาตัว แดนนี่ มาจาก เรนเจอร์ส ในฐานะแข้งยังเติร์กพรสวรรค์สูงที่พ่วงดีกรีแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสกอตแลนด์มาด้วย ทว่าเจ้าตัวกลับไม่ได้รับโอกาสมากพอ และถูกปล่อยยืมไปเรื่อย จนได้ย้ายไปอยู่กับ ฮาร์ท แบบถาวร โดยปัจจุบันเขาอายุเพิ่ง 28 ปีเท่านั้น และลงเล่นให้ โคโลราโด้ ราปิดส์ ในเมเจอร์ลีก ซ้อคเกอร์

จอนโจ้ เชลวีย์ ลิเวอร์พูล

2) จอนโจ้ เชลวีย์ จาก ชาร์ลตัน 1.8 ล้านปอนด์

        แค่เพียงปีแรกที่ย้ายเข้ามา เชลวีย์ ในวัย 18 ปีก็ได้รับโอกาสลงเล่นมากถึง 21 เกม โดยเขาถูกนำไปเทียบกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เลยทีเดียว แต่สุดท้ายแล้วเขาก็อยู่กับทีมได้แค่ 3 ปีเท่านนั้น ก่อนจะถูกเลหลังให้ สวอนซี โดยในตอนนี้เขาคือจอมทัพของนิวคาสเซิล

โจ โคล ลิเวอร์พูล

1) โจ โคล จาก เชลซี ฟรี

        การเข้ามาของ โจ โคล ถือว่าสร้างกระแสให้แฟนบอลหงส์แดงได้มากทีเดียว เพราะด้วยชื่อเสียงของเขา ทว่าเขากลับโชว์ฟอร์มเก่งไม่ได้เลย แถมยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดเวลา ทำให้เขาอยู่กับทีมได้ไม่นานก็ถูกปล่อยยืมไปอยู่กับ ลีลล์ และขายขาดให้ เวสต์แฮม ในปี 2013 และในตอนนี้เขาคือกูรูฟุตบอลขอช่อง BT Sport

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailystar.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ผู้เล่นที่ รอย ฮอดจ์สัน ดึงมาอยู่ ลิเวอร์พูล .. ทุกวันนี้พวกเขาทำอะไรกันอยู่ ?? โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2563 เวลา 13:21:17 47,258 อ่าน
TOP