10 นักเตะชื่อดังที่ถูกลืมว่าเคยค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

        รวม 10 นักเตะชื่อดัง ฝีเท้าดีที่ถูกลืม ว่าเคยแวะเวียนมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้จะลงเล่นเพียงไม่กี่นัด ไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นเป็นที่น่าจดจำ แต่ก็ได้ชื่อว่าเคยมาเล่นยังลีกสูงสุดเมืองผู้ดี จากการรายงานของ Daily Star สื่อชื่อดังต่างประเทศ 

        การทุ่มเงินจำนวนมหาศาลในการดึงตัวผู้เล่นชื่อดัง ฝีเท้าดีมาร่วมทีมเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับวงการฟุตบอลมานานแล้ว โดยเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และแน่นอนว่าการที่ได้ตัวผู้เล่นเหล่านี้มาร่วมทีมย่อมมาพร้อมกับความคาดหวังที่สูงว่าจะทำผลงานกับทีมได้ดี

        แต่ก็มีผู้เล่นชื่อดังจำนวนไม่น้อยที่สร้างชื่อเสียง พร้อมกับผลงานอันยอดเยี่ยมไว้มากมาย แต่กลับไม่สามารถแจ้งเกิดยังลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุของการปรับตัว การใช้ชีวิต การใช้งานของผู้จัดการทีม รวมไปถึงปัญหาอาการบาดเจ็บ จะมีใครบ้างนั้นมาดูกัน

10. ริคาร์โด้ กวาเรสม่า - เชลซี

ริคาร์โด้ กวาเรสม่า

        ปีกตัวจี๊ดทีมชาติโปรตุเกสที่ได้รับการยกย่องว่ามีลีลาการลากเลื้อยที่ยอดเยี่ยมไม้แพ้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายมาร่วมทีม เชลซี ด้วยสัญญายืมตัวจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2009 แต่เขาไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งดั่งคำร่ำลือออกมาได้เลย กวาเรสม่า ลงเล่นให้ สิงห์บลูส์ เพียงแค่ 5 นัดเท่านั้นก่อนจะถูกส่งกลับให้ทีมงูใหญ่ในฤดูกาลต่อมา   

9. อเล็กซานเดร ปาโต้ - เชลซี

อเล็กซานเดร ปาโต้

        อดีตศูนย์หน้าวันเดอร์คิดส์ชาวบราซิล ที่ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ยอดทุ่มทุนถึง 13 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 2007 ปาโต้ สามารถช่วยให้ เอซี มิลาน คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ได้สำเร็จ ก่อนที่ดาวเตะบราซิลจะถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย จนต้องย้ายทีมอยู่บ่อยครั้ง และเป็น เชลซี ที่ยืมตัวมาในช่วงสั้น ๆ แต่ ปาโต้ ก็แทบจะไม่ได้ลงสนามเพราะมีปัญหาเกี่ยวกับความฟิต และได้ลงสนามเพียง 2 นัดเท่านั้น

8. เจอโรม บัวเต็ง - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจอโรม บัวเต็ง

        กองหลังตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนี เคยเป็นอดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 2010-2011 หลังย้ายจาก ฮัมบูร์ก ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ แต่เขาก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งกับทีมเรือใบสีฟ้าได้เลย ก่อนจะย้ายกลับไปเล่นกับทีมในบ้านเกิดอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และทำให้เขากลายเป็นกองหลังระดับโลกในที่สุด

7. ไมเคิล ไรซีเกอร์ - มิดเดิ้ลสโบรช์

เจอโรม บัวเต็ง

        ไรซีเกอร์ เป็นนักเตะชาวฮอลแลนด์ที่อยู่ในยุคทองของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในช่วงปี 1990 ก่อนที่แบ็กขวาชาวดัตช์จะย้ายไปคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน กับ บาร์เซโลนา ได้ถึง 2 สมัยด้วยกัน ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม มิดเดิ้ลสโบรช์ แบบไร้ค่าตัวในปี 2004 และลงเล่นไปเพียง 22 นัด ทำได้ 1 ประตู

6. มิเชล ซัลกาโด้ - แบล็กเบิร์น โรเวอร์

มิเชล ซัลกาโด้

        อดีตแบ็กขวา เรอัล มาดริด ย้ายมาร่วมทีม แบล็กเบิร์น โรเวอร์ เมื่อปี 2009 ที่ตอนนั้นคุมทีมโดย แซม อัลลาไดช์ กุนซือที่นิยมชมชอบในแข้งสูงวัย โดยเจ้าตัวค้าแข้งกับทีมกุหลาบไฟเป็นเวลา 3 ฤดูกาลด้วย และลงเล่นไปเพียง 66 เกมเท่านั้น หลังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอด
 
5. ดาร์โก โควาเซวิช - เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์

ดาร์โก โควาเซวิช

        อดีตกองหน้าทีมชาติเซอร์เบีย ย้ายมาร่วมทีม เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เมื่อฤดูกาล 1996 โดยเขาประเดิมสนามอย่างสวยหรูทำสองประตูใส่ โบลตัน ก่อนจะได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็น นิว เลส เฟอร์ดินานด์ เลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นผลงานของเจ้าตัวกลับดิ่งลงเหวอย่างน่าใจหายก่อนจะอำลาทีมไปหลังจบฤดูกาล พร้อมฝากผลงานไว้ 4 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 16 นัด

4. ฮาคาน ซูเคอร์ - แบล็กเบิร์น โรเวอร์

ฮาคาน ซูเคอร์

        ตำนานดาวยิงทีมชาติตุรกีย้ายมาร่วมทีม แบล็กเบิร์น โรเวอร์ เมื่อปี 2002/2003 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของทีม ภายใต้การคุมทีมของ แกรม ซูเนสส์ โดยพวกเขาสามารถติดท็อปหกของลีกได้สำเร็จ โดยมีสองดาวเด่นอย่าง เดเมี่ยน ดัฟฟ์ และ ดไวท์ ยอร์ค เป็นกำลังสำคัญ ฮาคาน ซูเคอร์ เล่นให้กับ กุหลาบไฟ เพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น โดยลงเล่นไปเพียง 9 นัด ทำได้ 2 ประตูก่อนย้ายกลับ กาลาตาซาราย

3. วินเชนโซ่ มอนเตลล่า - ฟูแล่ม

วินเชนโซ่ มอนเตลล่า

        สิ่งที่เราจำได้เกี่ยวกับ มอนเตลล่า คือ การฉลองประตูด้วยการกางปีกเหมือนเครื่องบิน, ประตูที่เขาทำได้กับ โรม่า และ ทีมชาติอิตาลี, อาชีพผู้จัดการทีม, อื่น ๆ และอย่างสุดท้าย คือ ช่วงเวลาของเขาที่ ฟูแล่ม

        อดีตดาวยิงเจ้าของฉายาเครื่องบินน้อย ย้ายมาร่วมทีมกระท่อมน้อยแห่งลอนดอนเมื่อปี 2007 ด้วยสัญญายืมตัว โดยเขาลงเล่นไป 10 นัดทำได้ 2 ประตู แต่เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น มอนเตลล่า ก็ย้ายกลับไปเล่นให้ ซามพ์โดเรีย ทีมในบ้านเกิด 

2. บอร์ฆา บาเลโร่ - เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

บอร์ฆา บาเลโร่

        กองกลางทีมชาติสเปนที่ลงเล่นให้กับหลายสโมสรโดยเฉพาะใน ลา ลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา แต่ครั้งหนึ่ง บาเลโร่ เคยย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก แบบยืมตัวกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่ขณะนั้น โทนี่ โมลเบย์ เป็นกุนซืออยู่ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย ถ้า อิสมาเอล มิลเลอร์ และ โรมัน เบดนาร์ ทำประตูได้จากลูกจ่ายของเขา เขาก็อาจจะอยู่กับทีมได้นานขึ้น

1. โรแบร์โต้ มันชินี่ - เลสเตอร์ ซิตี้

โรแบร์โต้ มันชินี่

        แฟน ๆ เลสเตอร์ ซิตี้ น่าจะจำได้ดีว่าครั้งหนึ่ง โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตผู้จัดการทีม แมนซิตี้ เคยมาค้าแข้งอยู่กับทีม แม้จะเป็นช่วงเวลาที่สั้นมาก ๆ มันชินี่ ประเดิมสนามเกมแรกใน พรีเมียร์ลีก ด้วยวัย 36 ปี ในเกมที่ เลสเตอร์ พบกับ อาร์เซนอล ซึ่งเขาทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก ก่อนที่ในเดือนต่อมาเขาได้โทร. มาแจ้งยกเลิกสัญญากับทีมสุนัขจิ้งจอกว่าจะไม่กลับมาที่อังกฤษอีกแล้ว และหันไปรับงานคุมทีม ฟิออเรนติน่า แทน

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 นักเตะชื่อดังที่ถูกลืมว่าเคยค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2563 เวลา 17:22:03 36,972 อ่าน
TOP