ใครกันนะ ?! โชเซ่ มูรินโญ่ เผยชื่อนักเตะที่เจ๋งกว่าทั้ง โรนัลโด้ และ เมสซี่

        โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่สเปอร์ส ออกมาเปิดเผยว่า สำหรับเขาแล้วนักเตะที่ดีที่สุดในโลกคือ โรนัลโด้ นาซาริโอ้ หรือ โรนัลโด้ R9 ของบราซิล ซึ่งในช่วงที่ โด้อ้วน อยู่ในจุดพีกคือเหนือกว่าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ จากรายงานของ as.com เมื่อ 28 เมษายน 2563

        สำหรับ โรนัลโด้ นั้นถือว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดคนหนึ่งเท่าที่โลกเคยมีมา เพราะว่าเจ้าตัวประสบความสำเร็จกับทั้งสโมสร และทีมชาติ โดยเจ้าตัวได้แชมป์ฟุตบอลโลกกับบราซิลถึง 2 ครั้งในปี 1994 กับ 2002 ส่วนในพาร์ทสโมสรก็ได้แชมป์กับทั้ง บาร์เซโลนา, อินเตอร์ และเรอัล มาดริด นอกจากนั้นยังคว้าบัลลง ดอร์ ได้อีก 2 สมัย แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้อาชีพของเขาไปไม่ถึงจุดที่ควรจะเป็น

        โรนัลโด้

โรนัลโด้ R9 คือนักเตะที่ มูรินโญ่ มองว่าเจ๋งที่สุดในโลก

        โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า "แน่นอนว่าสำหรับผมแล้ว โรนัลโด้, เอล ฟีโนมีโน่ คือที่สุดของสุดยอดนักเตะแล้ว ซึ่งเหนือกว่าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ทั้งคู่ก็มีเส้นทางการค้าแข้งที่ยาวนานกว่า เพราะลงเล่นในระดับท็อปมายาวนาน 15 ปีแล้ว"

        "ที่ผมพูดได้เพราะว่า ตอนที่ผมทำงานกับ บ๊อบบี้ ร็อบสัน ที่ บาร์เซโลนา ผมเห็นเขาลงเล่นมาตลอด คือเขาเป็นนักเตะอายุ 19 ปีที่แบบลงเล่นได้น่าเหลือเชื่อจริง ๆ แต่สุดท้ายเขากลับเจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนทำให้ผ่านสุดสูงสุดของการเล่นเร็วเกินไป"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครกันนะ ?! โชเซ่ มูรินโญ่ เผยชื่อนักเตะที่เจ๋งกว่าทั้ง โรนัลโด้ และ เมสซี่ โพสต์เมื่อ 28 เมษายน 2563 เวลา 14:18:05 37,693 อ่าน
TOP