ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อ ราเวล มอร์ริสัน ค่าตัว 100 ล้านแน่ ถ้า แมนยู ดูแลดีกว่านี้

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนยู เชื่อว่า ราเวล มอร์ริสัน อดีตดาวรุ่งพุ่งแรงของทีม จะมีค่าตัวถึง 100 ล้านปอนด์ แน่ถ้าได้รับการดูแลที่ดีจากสโมสรให้มากกว่านี้ จากการรายงานของ The Sun สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563

        ราเวล มอร์ริสัน เคยเป็นหนึ่งในแข้งดาวรุ่งคนสำคัญของทีมเยาวชน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ เจสซี่ ลินการ์ด และ ปอล ป็อกบา ในชุดที่คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ เมื่อปี 2011 และได้รับการยกย่องว่าเป็นแข้งเยาวนชนที่มีพรสวรรค์ และความสามารถที่เหนือกว่าเพื่อนร่วมรุ่นหลาย ๆ คน

        แต่เส้นทางของเขากลับไม่สวยงามอย่างที่คิด เมื่อเขาต้องเจอกับปัญหานอกสนามที่ไม่ค่อยดีนัก ทำให้ทีมปีศาจแดงตัดสินใจปล่อย มอร์ริสัน ให้กับ เวสต์แฮม เมื่อปี 2012 ด้วยราคาเพียง 650,000 ปอนด์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ขณะนั้นเป็นรุ่นพี่ภายในทีม แมนยู พยายามที่จะให้เจ้าตัวกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง แต่เขาก็ไม่ได้รับอนุญาต

        "ผมเคยบอกให้เขามาหาผมที่บ้าน แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ต้องการให้ผมเข้าไปยุ่งกับเรื่องของ ราเวล เพราะตัวเขามั่นใจว่าสโมสรจะรับมือกับสถานการณ์นี้ได้ แต่ขอย้อนกลับไปนิดเกี่ยวกับ กาวิน (ผู้จัดการทีมดัลวิช แฮมเล็ต) ถ้า กาวิน อยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ผมไม่คิดว่า ราเวล จะออกนอนเส้นทางไปไกล เขาคงมีค่าตัว 100 ล้านปอนด์ไปแล้ว"

        "แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครแบบนั้น ผมยังไม่เห็นคนแบบนี้ที่สโมสร ผู้คนที่มาจากระดับพื้น ๆ มาจากตามท้องถนน หรือมีภูมิหลังที่คล้าย ๆ กับตัวนักเตะ คนที่สามารถพูดคุยกับพวกเขาได้ทุกเรื่อง ผมรู็ว่า ราเวล กำลังคุยกับใครบางคน (ที่สโมสรหาให้) ที่ได้รับคำสั่งให้ดูแลเขา คนที่พูดในสิ่งที่เขาอยากได้ยิน ทำในสิ่งที่เขาต้องการ ตามใจเขาในทุก ๆ อย่าง"

        "ความสามารถของ ราเวล ผมมักจะพูดอยู่เสมอว่า ผมไม่เคยเห็นเด็กอายุ 14-15 ทำแบบเขาได้มาก่อน เขาแตกต่างจากคนอื่น ถ้าคุณเห็นคลิปการซ้อมของเขาที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เขากำลังทำสิ่งที่บ้ามาก เขาทำให้ทุกอย่างมันเป็นเรื่องง่าย" เฟอร์ดินานด์ เผยผ่าน the Beautiful Game Podcast

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อ ราเวล มอร์ริสัน ค่าตัว 100 ล้านแน่ ถ้า แมนยู ดูแลดีกว่านี้ โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2563 เวลา 11:45:39 17,184 อ่าน
TOP