ชินจิ โอกาซากิ ท้า ทาคูมิ มินามิโนะ ถ้าเก่งจริงต้องเป็นตัวหลัก ลิเวอร์พูล ให้ได้

        ชินจิ โอกาซากิ อดีตกองหน้าเลสเตอร์ ที่ปัจจุบันโยกไปหากินกับ อูเอสก้า ใน โปรแกรมบอล สเปน ได้ออกมาท้าทาย ทาคูมิ มินามิโนะ แข้งรุ่นน้องในทีมชาติญี่ปุ่นว่า ต้องพยายามพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของลิเวอร์พูลให้ได้ จากรายงานของ goal.com เมื่อ 1 พฤษภาคม 2563

        ทาคูมิ มินามิโนะ ย้ายจาก เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเพียง 7.25 ล้านปอนด์เท่านั้น และเจ้าตัวก็ได้โอกาสลงประเดิมสนามให้หงส์แดงไปแล้ว แต่ยังก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักไม่ได้ ซึ่งทาง โอกาซากิ ก็ได้ออกมาชี้ว่า ทาคุ ต้องพยายามอย่างมากเพื่อทำให้ตัวเองกลายเป็นแข้งคนสำคัญ

        ชินจิ โอกาซากิ กล่าวว่า "ผมได้มีโอกาสดู ทาคิ ลงเล่นในทีวีบ้างนะ ซึ่งผมคิดว่าเขาก็เล่นได้โอเคนะ ไม่มีอะไรเสียหายเลย แน่นอนเขาทำได้ดีทั้งตอนที่ครอบครองบอล และไม่มีบอล ผมว่าเขาดูมั่นใจมากที่ได้ย้ายทีม"

        "ผมรู้ดีว่า พรีเมียร์ลีก เป็นหนึ่งในลีกที่ยากที่สุดในโลก ในทุก ๆ ปีแต่ละสโมสรจะใช้เงินมากมายในการทำให้ทีมของพวกเขาแข็งแกร่ง ขณะที่ ลิเวอร์พูล เองเพิ่งได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหมาด ๆ พวกเขาก็ต้องทำให้ทีมมีศักยภาพมากขึ้นแน่นอน"

ทาคูมิ มินามิโนะ ลิเวอร์พูล

ทาคิ ยังต้องปรับตัว และรอโอกาสของเขาต่อไป

        "ส่วน ทาคิ เขาต้องพัฒนาตัวเองขึ้นมาให้ได้ ซึ่งผมเห็นว่าใน 2 ปีมานี้เขาก็เปลี่ยนสไตล์การเล่นของตัวเองให้เร็วมากขึ้นอยู่เหมือนกันนะ แต่ที่สำคัญในตอนนี้หากเขาทำผลงานได้ดีมันจะส่งผลต่อวงการฟุตบอลญี่ปุ่นมาก ๆ"

        "ก่อนหน้านี้เรามี ชินจิ คากาวะ ที่ แมนยู, เคซึเกะ ฮอนดะ ที่ มิลาน แล้วก็ ยูโตะ นากาโตโมะ ที่ อินเตอร์ แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถทำผลงานที่ดีที่สุดออกมาได้ ดังนั้นหาก ทาคูมิ มินามิโนะ สามารถลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้ในทุก ๆ สัปดาห์ เมื่อนั้นผมคิดว่าวงการฟุตบอลญี่ปุ่นก็ถือว่าก้าวเพิ่มไปอีกสเต็ปแล้วล่ะ"

        ทั้งนี้ ชินจิ โอกาซากิ เองก็โลดแล่นอยู่ในแวดวงฟุตบอลยุโรปมาอย่างต่อเนื่อง โดยเขาเคยลงเล่นให้ทั้ง สตุ๊ทการ์ท, ไมนซ์, เลสเตอร์ และอูเอสก้า

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชินจิ โอกาซากิ ท้า ทาคูมิ มินามิโนะ ถ้าเก่งจริงต้องเป็นตัวหลัก ลิเวอร์พูล ให้ได้ อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 16:23:16 18,675 อ่าน
TOP