สื่ออังกฤษรายงาน พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะ 12 มิถุนายน นี้ รอยืนยันครั้งสุดท้าย

        ความคืบหน้าล่าสุดของฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการประชุมตัวแทนผู้ถือหุ้น 20 สโมสรเมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2563 ดูเหมือนว่า จะมีความชัดเจนมากขึ้นและแนวโน้มคือการแข่งขันจะกลับมาเริ่มกันอีกครั้งจนจบฤดูกาล

        รายงานข่าวจากเว็บไซต์ thesun ระบุว่า การประชุมทางไกลผ่านวีดีโอซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง มีข้อสรุปที่สำคัญคือ พรีเมียร์ลีก จะกลับมาเตะกันอีกครั้งในวันที่ 12 มิถุนายน โดยแข่งในสนามปิดไม่มีแฟนบอลเข้าชม และทุกทีมจะต้องลงเล่นในสนามเป็นกลาง โดยทุกอย่างจะต้องขึ้นอยู่กับคำอนุมัติจากรัฐบาลอังกฤษ

        ก่อนหน้านี้ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีแห่งอังกฤษ ได้ส่งสัญญาณออกมาแล้วว่าภายในสัปดาห์ที่จะถึงนี้อาจจะมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในระดับชาติ ขณะที่ทั้ง 20 สโมสรของ พรีเมียร์ลีก ดูเหมือนจะยังมีความต้องการตรงกันคืออยากให้การแข่งขันกลับมาเล่นจนจบซีซั่น และหวังจะให้นักเตะกลับมาซ้อมอย่างเต็มรูปแบบได้ในวันที่ 18 พฤษภาคม

        ขณะที่สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ในอังกฤษและทั่วโลกขณะนี้ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งทำให้ทุกสโมสรยอมรับเงื่อนไขที่ต้องลงเล่นโดยไม่มีแฟนบอลเข้าสนาม และการแข่งขันแต่ละแมตช์จะต้องถูกโยกไปลงเล่นกันในสนามกลางที่ถูกกำหนด โดยที่ทุกทีมจะไม่ได้เล่นในสนามของตัวเอง ซึ่งนั่นหมายความว่าทีมที่เป็นทีมเหย้าในโปรแกรมที่เหลือจะต้องยอมเสียความได้เปรียบในข้อนี้ไป

เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม
เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาจจะถูกใช้สำหรับเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่เหลือ แต่จะไม่มีแฟนบอลมาคึกคักกันแบบนี้

        ทั้งนี้รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า สนามที่ถูกพิจารณาเพื่อใช้สำหรับการแข่งขันจะเป็นสนามที่ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองซึ่งเบื้องต้นมีชื่อ ลอนดอน สเตเดี้ยม ของ เวสต์แฮม, เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ของ อาร์เซนอล และ เอติฮัต สเตเดี้ยม ของ แมนซิตี้ ถูกกล่าวถึงเป็นอันดับแรก

        ด้านเว็บไซต์ mirror รายงานว่าแผนการกลับมาแข่งขันอีกครั้งของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งมีชือว่า Project Restart จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาลงคะแนนขั้นสุดท้ายอีกครั้งหลังจากวันที่ 7 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันที่คาดว่าจะมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และบทสรุปที่แท้จริงจะออกมาว่าอีก 92 เกมที่เหลือของ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 จะดำเนินไปอย่างไร

ข้อมูลจาก thesun, mirror

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่ออังกฤษรายงาน พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะ 12 มิถุนายน นี้ รอยืนยันครั้งสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:29:17 5,405 อ่าน
TOP