รวม 11 ดาวรุ่ง แมนยู ที่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมได้

        รวมนักเตะดาวรุ่งจากอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมได้ ก่อนจะต้องอำลาทีมไปในที่สุด จากการรายงานของ Mirror สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ขึ้นชื่อว่าสามารถผลิตผู้เล่นจากอคาเดมี่ออกมาโลดแล่นบนสนามอย่างมากมาย แต่ที่ดังที่สุดย่อมหนีไม่พ้น คลาสออฟ 92 ที่มี ไรอัน กิ๊กซ์, พอล สโคลส์, นิกกี้ บัตต์, เดวิด เบ็คแฮม, แกรี่ และ ฟิล เนวิลล์ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักและช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมากมาย

        ส่วนในปัจจุบันเราได้เห็น มาร์คัส แรชฟอร์ด, สก็อต แม็คโทมิเนย์, เมสัน กรีนวู้ด, แองเจิ้ล โกเมส และ แบรนด์ดอน วิลเลี่ยม ที่ล้วนมาจากระบบพัฒนาเยาวชนของ แมนยู ก้าวขึ้นมามีส่วนร่วม รวมถึงเป็นกำลังเสริมให้กับผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

        แต่ก็มีผู้เล่นดาวรุ่งอีกจำนวนไม่น้อยที่ได้รับโอกาสขึ้นมาเล่นให้กับทีมปีศาจแดง แต่ก็เป็นเพียงช่วงเวลาฉาบฉวยเท่านั้น เพราะหลายคนไม่สามารถรักษามาตรฐานของตนเองเอาไว้ได้ บางคนก็ไม่สามารถอดทนรอวันที่จะได้ลงสนามแล้วตัดสินใจย้ายออกจากทีมไป แต่จะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย 

11. ทอม ฮีตัน : 2004-2010 

ทอม ฮีตัน

        ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษที่ได้รับการคาดหมายว่าจะติดทัพสิงโตคำรามของ แกเร็ธ เซาต์เกธ ลุยฟุตบอล ยูโร 2020 หลังสร้างผลงานได้น่าประทับใจกับ แอสตัน วิลล่า หลังย้ายมาจาก เบิร์นลีย์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทอม ฮีตัน คือ หนึ่งในผลผลิตจากอคาเดมี่ของปีศาจแดงที่ไม่สามารถรอโอกาสในทีมชุดใหญ่ได้

        ในช่วงที่ ฮีตัน อยู่กับ แมนยู นั้นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมได้แก่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และ ผู้รักษาประตูมือสอง คือ ทิม ฮาเวิร์ด แน่นนว่าความสุดยอดของมือกาวชาวฮอลแลนด์ ที่มีความผิดพลาดน้อยมาก จึงเป็นเรื่องยากที่ผู้รักษาประตูดาวรุ่งจะสอดแทรกขึ้นมาแย่งตำแหน่งไปได้ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจอำลาทีมในที่สุด

10. แดนนี่ ซิมป์สัน : 2005-2010

แดนนี่ ซิมป์สัน

        ความภาคภูมิใจหนึ่งเดียวของทีมดาวรุ่งชุดนี้ที่สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้ แต่แชมป์ที่เขาได้มาครองนั้นไม่ได้มากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เป็น เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีเมื่อฤดูกาล 2015/2016

        แม้ในช่วงที่ แดนนี่ ซิมป์สัน ยังค้าแข้งอยู่กับทีมปีศาจแดงนั้น จะเป็นช่วงที่รุ่งเรืองที่สุดของทีม แต่แบ็กขวาชาวอังกฤษที่ตอนนั้นเป็นเพียงดาวรุ่งได้รับโอกาสลงสนามในทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 3 นัด เท่านั้น โดยส่วนใหญ่แล้ว ซิมป์สัน มักถูกส่งไปเล่นให้กับทีมอื่น ๆ ด้วยสัญญายืมตัวอยู่เสมอ ก่อนจะมาเป็นผู้เล่นสำคัญของทีมจิ้งจอกสยามและช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ในที่สุด

9. เคร็ก แคธคาร์ท : 2007-2010

เคร็ก แคธคาร์ท

        อดีตกองหลังกัปตันทีมชุดเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นแนวรับคนสำคัญในทีมชุดใหญ่ได้ แต่ปัญหาอาการบาดเจ็บก็ทำให้ความฝันของเขานั้นต้องพังลง ก่อนที่ แคธคาร์ท จะถูกส่งไปเล่นกับทีมอื่น ๆ ด้วยสัญญายืมตัว 

        ปราการหลังชาวไอร์แลนด์เหนือถูกขายให้กับ แบล็กพูล ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2010 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ วัตฟอร์ด จะดึงตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 2014 การที่ได้มาอยู่กับทีมแตนอาละวาดนั้นทำให้เขากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง 

8. พอล แม็คเชน : 2002-2006

พอล แม็คเชน

        กองหลังชาวไอร์แลนด์ ย้ายมาร่วมทีม แมนยู เมื่อปี 2002 แต่ พอล แม็คเชน ก็ใช้เวลาเพียงไม่นานนักก่อนจะค้นพบว่าตัวเขาต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ ที่ในช่วงนั้นเขาดูจะเป็นรอง เคราร์ด ปีเก้ และ จอห์นนี่ อีแวนส์

        ระยะเวลา 4 ปีของเขาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของเขานั้น แม็คเชน ไม่ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของปีศาจแดงแม้แต่เพียงนัดเดียว ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนม, ฮัลล์ ซิตี้ และ โรชเดลล์ ทีมปัจจุบันของเขานั่นเอง  

7. แดนนี่ ฮิกกิ้นบอทแธม : 1997-2000

แดนนี่ ฮิกกิ้นบอทแธม

        แฟน ๆ ปีศาจแดงอาจจะคุ้นชื่อของ ฮิกกิ้นบอทแธม กับสโมสรอื่น ๆ อย่าง ดาร์บี้ หรือ ซันเดอร์แลนด์ มากกว่าที่จะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเขาลงเล่นให้ทีมปีศาจแดงไปเพียง 1 นัดเท่านั้น ด้วยการที่เขาถูกวางตัวให้เล่นใตำแหน่งแบ็กซ้าย และการที่จะไปเบียดแย่งตำแหน่งกับ เดนนิส เออร์วิน ก็ดูจะเป็นเรื่องยาก

        ทั้งยังมี ฟิล เนวิลล์ ที่จัดอยู่ในตัวเลือกรองจาก เออร์วิน ขวางทางอีกหนึ่งคนทำให้ ฮิกกิ้นบอทแธม ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม ดาร์บี้ ในที่สุดรวมถึงหลาย ๆ ทีมใน พรีเมียร์ลีก อย่างเช่ เซาต์แธมป์ตัน, สโต๊ค ซิตี้ และ ซันเดอร์แลนด์

6. คริส อีเกิ้ลส์ : 2000-2008

คริส อีเกิ้ลส์

        แฟน ๆ แมนยู คงจำแมตช์สุดคลาสิคที่ ปีศาจแดง บุกไปเอา เอฟเวอร์ตัน 2-4 เมื่อปี 2008 ได้เป็นอย่างดีที่ คริส อีเกิ้ลส์ โซโล่ เกือบครึ่งสนามไปยิงประตูฝังทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงินได้อย่างสุดสวย จนหลายคนคาดหวังว่า ไอ้หนูคนนี้น่าจะไปได้สวยกับทีมอย่างแน่นอน

        แต่ตำแหน่งถนัดของเจ้าตัวคือปีกขวา แน่นอนว่าขณะนั้นเป็นช่วงเวลาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์โปรตุกีส ที่กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และในปีเดียวกันนั้น คริส อีเกิ้ลส์ ก็ได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม เบิร์นลีย์ ในที่สุด เพราะโอกาสในการลงสนามให้กับ แมนยู ดูจะเป็นเรื่องยาก

5. โอลิเวอร์ นอร์วู้ด : 2009-2012

โอลิเวอร์ นอร์วู้ด

        ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักของแฟนบอลมากขึ้นในฤดูกาลนี้ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด บางคนอาจจะลืมไปแล้วว่า โอลิเวอร์ นอร์วู้ด ใช้เวลาอยู่หลายปีในอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาเป็นหนึ่งในนักเตะเยาวชนของทีมปีศาจแดงที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในอนาคต

        แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ง่ายแบบนั้นเมื่อในทีมชุดในอัดแน่นไปด้วยมิดฟิลด์หลายรายด้วยกันยากที่ นอร์วู้ด จะสอดแทรกเข้าไปได้ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพกับ ไบรท์ตัน และ ฟูแล่ม (ยืมตัว) ก่อนช่วยให้พวกเขาเลื่อนชั้นได้สำเร็จ  

4. คอรี่ อีแวนส์ : 2009-2011

คอรี่ อีแวนส์

        น้องชายแท้ ๆ ของ จอห์นนี่ อีแวนส์ คงเป็นเรื่องแปลกถ้าจะบอกว่า คอรี่ อีแวนส์ เดินตามรอยเท้าของพี่ชายเขามาติด ๆ เพราะ คอรี่ ไม่ได้ใกล้เคียงกับพี่ชายของเขาเลยแม้แต่น้อย อีแวนส์ คนพี่เล่นในตำแหน่งกองหลังลงเล่นให้กับแมนยู กว่า 200 นัด อีแวนส์ คนน้อง เล่นในตำแหน่งกองกลาง แต่เขาแทบไม่ได้ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่เลย

        สองพี่น้องมีโอกาสได้ลงสนามร่วมกันเพียงเกมเดียวเท่านั้น แต่มันก็เป็นเพียงแค่เกมช่วงทัวร์ปรีซีซั่นเท่านั้น และหลังจากนั้นไม่นาน คอรี่ อีแวนส์ ก็ได้ย้ายไปร่วมทีม ฮัลล์ ซิตี้

3. ร็อบบี้ เบรดี้ : 2008-2013

ร็อบบี้ เบรดี้

        ปีกซ้ายดาวรุ่งคนนี้ได้เข้ามาอยู่ในอคาเดมี่ของ แมนยู ตั้งแต่อายุเพียง 16 ปีเท่านั้น แต่ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เขาไม่สามารถขยับขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ เกมที่แฟน ๆ บอลน่าจะจดจำการลงสนามของ เบรดี้ ได้นั้น น่าจะเป็นเกมลีกคัพที่ แมนยู เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1 ซึ่งเขาถูกส่งลงสนามมาแทน อเล็กซ์ซานเดอร์ บุทเนอร์

        แต่ในที่สุดเจ้าตัวก็ตัดสินใจอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเป็น ฮัลล์ ซิตี้ เจ้าเก่าที่สนใจดึงตัวนักเตะไปร่วมทีม ก่อนจะชีพจรลงเท้าอีกครั้งย้ายไปร่วมทีม นอริช ซิตี้ และปัจจุบันนี้เจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับ เบิร์นลีย์ 

2. ซิลแวง อีแบงค์ส-เบล็ค : 2004-2006

ซิลแวง อีแบงค์ส-เบล็ค

        ชื่อของเขามันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ก็เป็นเรื่องน่าเสียใจสำหรัล ซิลแวง ที่เขาไม่สามารถก้าวสู่ทีมชุดของ แมนยู ได้ หลังจากเขาทำประตูใส่ บาร์เน็ต ในเกมลีกคัพ เขาก็ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนั่นทำให้ฤดูกาลของเขาจบเร็วกว่าที่ควรจะเป็น

        หลังจากนั้น อีแบงค์ส-เบล็ค ก็กลายเป็นคนที่ไม่สำคัญกับสโมสรอีกต่อไป ก็เจ้าตัวจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยทำไป 66 ประตูจากการลงเล่น 177 เกม

1. เดวิด ฮีลีย์ : 1997-2001

เดวิด ฮีลีย์

        ชายผู้เคยยิงประตูชัยให้ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เอาชนะ ทีมชาติอังกฤษไปได้ 1-0 เมื่อปี 2005 ของที่เขาจะยิงกระจายให้กับชาติบ้านเกิด เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักฟุตอบอล โดยเซ็นสัญญาร่วมทีมปีศาจแดงเมื่อปี 1999 หลังจากที่เพิ่งคว้าสามแชมป์มาหมด ๆ 

        แต่เส้นทางของเขาก็ไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้น เมื่อ เดวิด ฮีลีย์ มีโอกาสลงสนามให้กับ แมนยู แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น ก่อนจะถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปล่อยให้ อิปสวิช ทาวน์ และจากนั้นอีก 6 วันต่อมาเขาก็ย้ายไปร่วมทีม เปรสตัน นอร์ท เอน ก่อนจะมาทำผลงานได้ดีกับ ฟูแล่ม

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวม 11 ดาวรุ่ง แมนยู ที่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมได้ โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:20:05 35,197 อ่าน
TOP