5 ดาวเตะที่รอระเบิดฟอร์มต่อเนื่องหลัง บุนเดสลีกา เตรียมกลับมาฟาดแข้งอีกครั้ง

        รัฐบาลเยอรมนีได้อนุมัติให้ บุนเดสลีกา กลับมาทำการแข่งขันได้อีกครั้ง โดยลีกสูงสุดเมืองเบียร์จะกลับมาฟาดแข้งกันในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้

        แน่นอนว่าการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ระหว่างทีม 4 อันดับแรกอย่าง บาเยิร์น, ดอร์ทมุนด์, ไลป์ซิก และ มึนเช่นกลัดบัค ยังคงเข้มข้นต่อไปเพราะ "เสือใต้" ยังนำอยู่ไม่มากนัก ขณะที่บรรดาผู้เล่นระดับท็อปก็เตรียมกลับมาวาดลวดลายลูกหนังให้แฟนบอลได้ชมกันอีกครั้ง

        และก่อนที่ โปรแกรมบอล ฤดูกาล 2019-20 ที่เหลือของ บุนเดสลีกา จะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง เราจะพาไปชม 5 นักเตะที่รอระเบิดฟอร์มต่อเนื่องกับ 9 นัดสุดท้ายของซีซั่นนี้กัน

        1. เจดอน ซานโช่ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

        แนวรุกวัย 20 ปี ผู้เป็นเป้าหมายของหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก คือนักเตะคนสำคัญที่ ดอร์ทมุนด์ จะขาดไม่ได้ในการท้าชิงแชมป์ บุนเดสลีกา กับ บาเยิร์น ที่พวกเขาตามหลังอยู่แค่ 4 แต้มเท่านั้น

        โดยฤดูกาลนี้ ซานโช่ โชว์ฟอร์มร้อนแรงยิงประตู และแอสซิสต์รวมกันไปแล้ว 29 ลูก มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของยุโรปเป็นรองแค่เพียง ชิโร่ อิมโมบิเล่ (34 ลูก) และ ลิโอเนล เมสซี่ (31 ลูก) เท่านั้น 

        2. แซร์จ นาบรี้ (บาเยิร์น มิวนิค)

        อดีตแข้ง อาร์เซนอล ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวเด่นของ บาเยิร์น ได้อย่างน่าอัศจรรย์หลังจากการขาดหายไปของ อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร้องค์ ริเบรี่

        ฤดูกาลนี้ นาบรี้ ทำไป 11 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ ใน บุนเดสลีกา ช่วยให้ "เสือใต้" นำเป็นจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้ นอกจากนี้หลายคนยังไม่ลืมฟอร์มสุดโหดของเขาใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ซัดคนเดียว 4 ประตูใส่ สเปอร์ส

        3. ติโม แวร์เนอร์ (แอร์เบ ไลป์ซิก)

        หนึ่งในนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดในลีกเยอรมนี แวร์เนอร์ จะได้มีโอกาสกลับมาอวดฝีเท้าให้ทุกคนได้เห็นอีกครั้ง กับภารกิจพา ไลป์ซิก อันดับ 3 ไล่บี้ผู้นำอย่าง บาเยิร์น ที่พวกเขาตามหลังไม่ห่างอยู่ 5 แต้ม

        สถิติการยิงประตูของ แวร์เนอร์ นั้นก็ยอดเยี่ยมสุด ๆ เฉลี่ยทุก ๆ 97.6 นาทีต้องมีหนึ่งประตู ซึ่งนำไปสู่  21 ประตูจาก 25 เกมที่เขาทำได้ในซีซั่นนี้ เป็นรองเพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เท่านั้น

        4. เออร์ลิง ฮาแลนด์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

        ทุกสายตาจะต้องจับจ้องไปที่ ฮาแลนด์ อย่างแน่นอน หลังจากฟอร์มอันร้อนแรงของเขาก่อนที่จะมีการพักการแข่งขันไปกับ 10 ประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และการเปิดตัวใน บุนเดสลีกา ด้วยการทำแฮตทริกทั้งที่ลงสนามเป็นตัวสำรอง

        ดาวเตะวัย 19 ปี เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนมกราคม แต่เขาทำไปแล้ว 12 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ในการลงสนาม 11 นัดให้กับ "เสือเหลือง" เขาต้องผนึกกำลังกับ เจดอน ซานโช่ เพื่อพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดให้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

        5. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค)

        แม้จะทำผลงานระดับท็อปมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว แต่ฤดูกาลนี้ เลวานดอฟสกี้ ก็ยังคงฟอร์มแรงไม่มีตกกับผลงาน 39 ประตูจาก 33 นัดรวมทุกรายการ

        คำถามก็คือ เลวาน จะทาบสถิติของ แกร์ด มุลเลอร์ ผู้ทำประตูได้สูงสุดภายในฤดูกาลเดียวของ บุนเดสลีกา ที่ 40 ประตูได้สำเร็จหรือไม่ ? โดยดาวยิงทีมชาติโปแลนด์จัดการไปแล้ว 25 ประตูในลีก และเขายังเหลือเวลาอีก 9 นัด

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ดาวเตะที่รอระเบิดฟอร์มต่อเนื่องหลัง บุนเดสลีกา เตรียมกลับมาฟาดแข้งอีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2563 เวลา 16:04:48 7,250 อ่าน
TOP