ปีเตอร์ เช็ก เปิดใจถึงอารมณ์ในวันที่โดน ธิโบต์ คูร์กตัวส์ แย่งมือ 1

        ปีเตอร์ เช็ก ตำนานผู้รักษาประตูของเชลซี ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกของเขา ภายหลังจากที่เคยโดน ธิโบต์ คูร์กตัวส์ มือกาวเบลเยียม เบียดแย่งตำแหน่งมือ 1 ไปครอง ทั้ง ๆ ที่ตั้งใจว่าจะแขวนถุงมือกับทีมสิงห์บลูส์ จากรายงานของ goal.com เมื่อ 10 พฤษภาคม 2563

        สำหรับ ปีเตอร์ เช็ก ในสมัยที่เขายังเฝ้าเสาให้ เชลซี อยู่นั้น ก็จัดได้ว่าเป็นผู้รักษาประตูเบอร์ต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวย้ายมาจาก แรนส์ ใน ลีก เอิง ตั้งแต่ปี 2004 พร้อมกับยึดตำแหน่งมือหนึ่งลุย โปรแกรมบอล มาอย่างยาวนาน ทว่าสุดท้ายแล้วเจ้าตัวก็ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ อาร์เซนอล เมื่อปี 2015 หลังโดนแย่งตำแหน่งมือ 1 โดย ธิโบต์ คูร์กตัวส์ และแขวนถุงมือกับไอ้ปืนใหญ่ในปี 2019 

        "ผมบอกเลยว่าผมไม่มีความสุข เพราะว่าผมพยายามทำงานของผมอย่างหนักมาโดยตลอดในช่วงพรีซีซั่น แต่เมื่อถึงเวลาลีกเปิด ผมกลับไม่ได้ลงเล่น แต่ก็นั่นแหละฟุตบอล แถมตำแหน่งของผมยังสามารถลงสนามไปได้คนเดียวอีกด้วย" อดีตมือกาวทีมชาติเช็ก เผย

        "แน่นอนว่า ธิโบต์ คือผู้รักษาประตูที่ดีเยี่ยม และเขาถูกคาดหวังว่าจะเป็นอนาคตของสโมสร แต่ผมเองก็คิดว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่ผมจะต้องลงจากตำแหน่งของผม แต่เมื่อโค้ชเลือกแล้ว ผมก็ต้องมานั่งทบทวนแล้วว่าจะเอาอย่างไร"

        "ผมพูดตามตรงว่า ผมลงเล่นให้ เชลซี มาอย่างยาวนาน และผมหวังว่าจะได้แขวนถุงมือกับสโมสร หรือไม่ก็ย้ายออกไปที่ไหนสักแห่งตอนที่กำลังจะเลิกเล่นในอีก 2 ปี แต่ผมก็ตัดสินใจได้ว่า ผมต้องย้ายเพื่อหาความท้าทายใหม่ และโอกาสลงสนามของผมต่อไป"

        ทั้งนี้ ปีเตอร์ เช็ก ลงรับใช้ เชลซี ไปทั้งหมด 494 นัด และย้ายไปอยู่กับ อาร์เซนอล ในปี 2015 ก่อนจะอยู่กับ ไอ้ปืนใหญ่ 4 ฤดูกาล ลงสนามไป 139 เกม

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปีเตอร์ เช็ก เปิดใจถึงอารมณ์ในวันที่โดน ธิโบต์ คูร์กตัวส์ แย่งมือ 1 อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 16:12:43 18,691 อ่าน
TOP