โจน ลาปอร์ต้า เตรียมลงชิงประธาน บาร์เซโลนา พร้อมดึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีม

        โจน ลาปอร์ต้า ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสร บาร์เซโลนา มีแผนดึงตัว เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนซิตี้ กลับมาคุมทีมอีกครั้งหากเป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้ง ในปี 2021 จากการรายงานของ Daily Star สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563

        อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลนา เคยดำรงตำแหน่งเมื่อปี 2003 ถึงปี 2010 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทีมเจ้าบุญทุ่มประสบความสำเร็จอย่างมากโดยเฉพาะภายใต้การคุมทีมของ กุนซือ แมนซิตี้ คนปัจจุบัน อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่สามารถคว้าแชมป์ ลา ลีกา 3 สมัย แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ด้วยกัน

        ล่าสุดมีรายงานว่า โจน ลาปอร์ต้า มีแผนที่จะลงชิงตำแหน่งประธานสโมสร บาร์เซโลนา อีกครั้งในปี 2021 หลังสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนปัจจุบัน โดยพร้อมชูนโยบายหากชนะการเลือกตั้งจะดึงตัว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือของทีมกลับมายังถิ่น คัมป์นู อีกครั้ง

        "ผมอยากให้ กวาร์ดิโอล่า กลับมาอีกครั้ง แต่ตอนนี้เขายังอยู่ที่ แมนซิตี้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เขาควรจะตัดสินใจ เขาคือมาตรฐานสำหรับ บาร์เซโลนา และชาวคาตาลัน หลาย ๆ คนอยากให้เขากลับมาฝึกสอน บาร์ซ่า อีกครั้ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมผมจะพูดกับคนที่คิดว่าควรจะเป็นโค้ชสำหรับ บาร์เซโลนา"

        อย่างไรก็ตามนอกจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่อยู่ในแผนรียูเนี่ยนของ โจน ลาปอร์ต้า แล้ว ซาบี อดีตมิดฟิลด์ของทีม ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่อาจถูกดึงตัวกลับมาร่วมงานที่ บาร์เซโลนา อีกครั้ง

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจน ลาปอร์ต้า เตรียมลงชิงประธาน บาร์เซโลนา พร้อมดึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีม โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:18:09 8,658 อ่าน
TOP