อดีตโค้ช ชี้ ตำแหน่งไหน ทาคูมิ มินามิโนะ ถึงจะปังกับ ลิเวอร์พูล

        เจสซี่ มาร์ช กุนซือใหญ่ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ออกมาชี้ว่า สำหรับ ทาคูมิ มินามิโนะ การลงเล่นในตำแหน่งของ โม ซาล่าห์ หรือว่า ซาดิโอ มาเน่ อาจจะยังไม่ตอบโจทย์สักเท่าไร แต่หากว่าเป็นตำแหน่งของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ รับรองได้เลยว่าปังแน่นอน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 27 พฤษภาคม 2563

        นับตั้งแต่ที่ ทาคูมิ มินามิโนะ ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เขายังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่ง และรังสรรค์ ผลบอล ที่ดีในระดับ บ้านผลบอล ออกมาได้เลย ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่ายังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากพอทั้งใน พรีเมียร์ลีก และการแข่งขันรายการอื่น ๆ แถมยังอยู่ในช่วงปรับตัว รวมไปถึงการลงเล่นในตำแหน่งที่ยังไม่โดนสักเท่าไร

        เจสซี่ มาร์ช กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ผมขอพูดเลยว่า ทาคิ น่าจะไม่สามารถลงเล่นในตำแหน่งของทั้ง โม และ ซาดิโอ ได้ เพราะว่าทั้ง 2 คนที่ว่านี้ถูกใช้งานในการเปลี่ยนเกมด้วยความเร็วสูง"

        "ส่วนตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขา ผมมองว่าในตำแหน่งของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ นั้น เหมาะสมกับเขามากที่สุดแล้ว เพราะว่าเขาสามารถเล่นแบบเพรสซิ่งได้ และพอได้บอลมาเขาก็สามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นผู้เล่นหมายเลข 10 ได้ กับการพาบอลขึ้นไปข้างหน้า และทำประตูในกรอบเขตโทษ"

        "แต่ก็นั่นแหละ ผมยังเจ็บปวดเสมอที่ต้องเสียเขาไปให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวเพียงน้อยนิด แต่ยังไงซะเรายังมีทีมงานแมวมองคุณภาพ และอะคาเดมี่ที่ดี ซึ่งเราจะหาผู้เล่นเจนใหม่ ๆ ที่ดีขึ้นมาได้เสมอ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตโค้ช ชี้ ตำแหน่งไหน ทาคูมิ มินามิโนะ ถึงจะปังกับ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 18:50:24 17,407 อ่าน
TOP