ช้าไปนิด !! อดีตกุนซือ เซาธ์แฮมป์ตัน เผย แมนยู เกือบได้ตัว แกเร็ธ เบล ในราคาสุดถูก

        จอร์จ เบอร์ลีย์ อดีตผู้จัดการทีม เซาต์แฮมป์ตัน ออกมาเปิดเผยว่า แมนยู เกือบได้ตัว แกเร็ธ เบล ไปร่วมทีมในราคาเพียง 4 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่ทุกอย่างไม่เกิดขึ้นเพราะทีมเพิ่งขาย ธีโอ วัลค็อตต์ ให้ อาร์เซนอล จากการรายงานของ Daily Mail สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2563

        ปีกทีมชาติเวลส์ได้รับความสนใจจาก แมนยู มาตั้งแต่สมัยที่เจ้าตัวยังค้าแข้งอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมร่วม ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2006/2007 แล้ว ถึงขั้นที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เดวิด กิลล์ ได้มีการนัดพูดคุยกับ จอร์จ เบอร์ลีย์ และ ผู้บริหารของทีมนักบุญ โดยพร้อมยื่นข้อเสนอ 3-4 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของ แกเร็ธ เบล แต่ข้อเสนอดังกล่าวถูกปัดตกไป เพราะทีมเพิ่งขาย ธีโอ วัลค็อตต์ ให้กับ อาร์เซนอล

        จอร์จ เบอร์ลีย์ อดีตกุนซือ เซาต์แฮมป์ตัน ได้เปิดถึงเรื่องราวในครั้งนั้นว่า "เขาเหมือนกับผู้เล่นในตำแหน่งปีกที่ไปเล่นในตำแหน่งฟูลแบ็กนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจในตัวเขามากจริง ๆ ตอนนั้นผมจำได้ว่าเราได้ไปที่โรงแรม เราได้พูดคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ หัวหน้าฝ่ายบริหารของเขา"

        "ผมคิดว่าพวกเขาดูมีความกังวลเกี่ยวกับการเล่นเกมรับของเขานะ แต่เราสามารถจัดการกับเรื่องนี้ได้ดีอยู่นะ พวกเขายื่นข้อเสนอจำนวน 3-4 ล้านปอนด์ แต่เราเพิ่งขาย ธีโอ วัลค็อตต์ ให้ อาร์เซนอล ไปในราคา 12 ล้านปอนด์ ซึ่งเราก็ตอบพวกเขาไปว่า ไม่มีทาง"

        อย่างไรก็ตาม ในปี 2007 แกเร็ธ เบล ที่ตอนนั้นยังเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายได้ย้ายไปร่วมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์เท่านั้น ก่อนจะใช้เวลาอยู่ช่วงหนึ่งก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในตำแหน่งปีกซ้าย และย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสูงถึง 83 ล้านปอนด์

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช้าไปนิด !! อดีตกุนซือ เซาธ์แฮมป์ตัน เผย แมนยู เกือบได้ตัว แกเร็ธ เบล ในราคาสุดถูก อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 13:39:27 3,825 อ่าน
TOP