เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค เผยเกือบชกหน้า ราฟา เบนิเตซ สมัยร่วมงานกันที่ ลิเวอร์พูล

        เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค อดีตผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก ออกมาย้อนอดีตว่าครั้งหนึ่งตนเคยเกือบชกหน้า ราฟา เบนิเตซ หลังถูกอีกฝ่ายขวางทางไม่ยอมให้ย้ายทีม จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563

        สำหรับ อดีตนายด่านทีมชาติโปแลนด์ นั้นเคยเฝ้าเสาให้กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2001-2007 และถือผู้เล่นที่มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมสร้าง "ปาฎิหาริย์อิสตันบูล" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองเมื่อปี 2005 หลังจาก ผลบอล ใน 120 นาทีเสมอกันที่สกอร์ 3-3 และสุดท้ายเป็น หงส์แดง ที่ดวลจุดโทษเอาชนะ  เอซี มิลาน ไปแบบสุดดราม่า

        โดยล่าสุด อดีตนายด่านทีมชาติโปแลนด์ ได้ออกมาเล่าเรื่องราวตอนที่เขาเสียตำแหน่งมือหนึ่งให้กับ เปเป้ เรน่า ทำให้เขาต้องการย้ายออกจากทัพ หงส์แดง เพื่อโอกาสติดทีมชาติไปเล่นใน ฟุตบอลโลก 2006 ทว่า ราฟา เบนิเตซ ไม่ยอมให้มีการย้ายทีมเกิดขึ้น ทำให้เขาโมโหหนักจนเกือบพลั้งมือชกหน้า นายใหญ่ชาวสแปนิช

        เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค กล่าวว่า "เปเป้ เขาเป็นคนดีนะ แต่ ราฟา เลือกเซ็นสัญญากับผู้รักษาประตูคนใหม่ในขณะที่ผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังอยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพ ผมบอกเขาว่า ฟุตบอลโลก กำลังจะมา และผมต้องการลงสนาม"

        "ตอนนั้น เอฟซี โคโลญจน์ แสดงความสนใจตัวผม แต่ไม่กี่วันก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายจะปิดลง พวกเขาโทรมา และถามว่า 'ทำไม ราฟา ถึงไม่ยอมคุยกับเรา ?' ผมก็ประหลาดใจมาก เพราะคิดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยแล้ว"

        "วันต่อมา ผมก็เลยบุกเข้าไปหาเขาหลังจากซ้อมเสร็จ และเขาก็บอกว่า 'พวกเขาให้ข้อเสนอเป็นแบบยืมตัวเท่านั้น และนายก็ยังสำคัญสำหรับเรา พวกเขาให้เราได้แค่ 800,000 ปอนด์ แต่ถ้า เรน่า ได้รับบาดเจ็บล่ะ ? ผมคงไม่เอาเงิน 800,000 ปอนด์ ไปเฝ้าเสาแทนหรอกนะ จากนั้นผมก็เริ่มมีความคิดบ้า ๆ 'เอาเลยชกหน้าเขาเลย' มีเสียงกระซิบชั่วร้ายเข้ามาในหัวผมบอกว่าถ้าผมชกหน้า ราฟา เขาก็จะปล่อยผมไป โคโลญจน์"

        "มองย้อนกลับไปวันนี้ ผมก็รู้สึกสำนึกบุญคุณในการที่ได้เล่นให้กับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล นะ เมื่อปีก่อน ผมไป มาดริด กับลูกชายเพื่อดู ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก อีกครั้ง"

        "ในฐานะผู้เล่นผมไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไมแฟนบอลถึงต้องร้องไห้หลังจากชัยชนะครั้งใหญ่ จนกระทั่งผมได้มาเห็นตอนที่นักเตะวิ่งชูถ้วยไปรอบ ๆ ผมเองก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จริง ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค เผยเกือบชกหน้า ราฟา เบนิเตซ สมัยร่วมงานกันที่ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 16:05:08 7,405 อ่าน
TOP