ส่อง 9 แข้งตกชั้น พรีเมียร์ลีก ฟอร์มเด่นทีมใหญ่ควรสตีลมาเสริมทัพ

        ปิดฉากลงไปแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก โดยแชมป์ตกเป็นของ ลิเวอร์พูล ขณะที่ทีมตกชั้นจะมี บอร์นมัธ, วัตฟอร์ด และนอริช ทว่าใน 3 ทีมนี้ แต่ละทีมก็ยังมีผู้เล่นที่มีฝีเท้าดีอยู่ และไม่น่าตกชั้นลงไป ซึ่งหากทีมใหญ่จะดึงตัวมาร่วมทีมเพื่อเป็นแบ็กอัพอีกที อันนี้ก็ถือว่าน่าสนใจ

        สำหรับผู้เล่นเคยมีข่าวกับทีมใหญ่อย่าง แมนยู หรือว่า ลิเวอร์พูล มาแล้วก็จะมีทั้ง นาธาน อาเก้, ท็อดด์ แคนท์เวลล์ หรือว่า อิสไมล่า ซาร์ โดยผู้เล่นเหล่านี้ถือว่าทำผลงานส่วนตัวได้เป็นอย่างดีกับต้นสังกัดของพวกเขา 

        เพียงแต่ว่าสภาพโดยรวมของทีมแล้วยังห่างกับอีกหลาย ๆ สโมสรทำให้มีอันต้องตกชั้นลงไป และหากสโมสรใหญ่ ๆ ต้องการตัวเลือกเพื่อเพิ่มขนาดทีมที่ดีขึ้น นักเตะทั้งหลายที่เรากำลังจะกล่าวถึงนั้น นับว่าดีมากทีเดียว

9 นักเตะตกชั้นพร้อมเป็นกำลังเสริมให้ทีมใหญ่

9) แม็กซ์ อารอนส์ - นอริช

        แบ็กขวาวัย 20 ปี ถือว่าเป็นดาวรุ่งอีกรายที่ได้รับการจับตามองมาก ๆ และเขาคือกำลังหลักของ นอริช มาตลอดใน 2 ฤดูกาลหลังมานี้ นับตั้งแต่ได้รับการผลักดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ โดยเจ้าตัวติดทืมชาติอังกฤษชุดเล็กมาแล้ว และค่าตัวคาดว่าจะอยู่ในเรตประมาณ 25-30 ล้านปอนด์

8)  จามาล ลูอิส - นอริช

        ไอ้หนูลูอิส วัย 22 ปี มีเส้นทางคล้าย ๆ กับรุ่นน้องอย่าง แม็กซ์ อารอนส์ เลยทีเดียว เพราะว่าพวกเขาเป็นเด็กปั้นของ ลูตัน ทาวน์ ก่อนจะย้ายมาอยู่กับอะคาเดมี่ของ นอริช และก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชุดใหญ่ด้วยกันทั้งคู่ โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวลงเล่นไปทั้งหมด 32 นัด ทำได้ 1 ประตู และได้รับคำชมมากมายจะสื่อหลายสำนัก และหากว่าแข้งทีมชาติไอร์แลนด์เหนือจะย้ายทีมก็ต้องมีหลัก 15 ล้านปอนด์ ขึ้นไปแน่ ๆ

7) เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย - นอริช

        แข้งวัย 23 ปี เคยมีศักดิ์เป็นถึงเด็กปั้นของ เรอัล มาดริด เลยทีเดียว แต่ว่าแจ้งเกิดไม่สำเร็จ ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ เคตาเฟ่ และทำผลงานได้พอตัว ก่อนที่ นอริช จะดึงตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 2018 โดยในฤดูกาลนี้ เขาทำแอสซิสต์ไปถึง 7 ครั้งด้วยกัน และแม้ว่าจะยิงไปประตูเดียวก็ตาม แต่หากเจ้าตัวได้ย้ายไปอยู่กับทีมที่สภาพรวมดี ๆ จะต้องพัฒนาได้มากกว่านี้แน่ ๆ

6) ท็อดด์ แคนท์เวลล์ - นอริช

        สำหรับ ท็อดด์ เป็นเด็กปั้นโดยตรงของ นอริช เลย โดยเจ้าตัวถูกโปรโมทให้ขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ได้ 3 ฤดูกาลแล้ว โดยในปีนี้เจ้าตัวถือว่าฟอร์มดีทีเดียว หลังยิงไป 7 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ และอายุเพียงแค่ 22 ปี บวกกับสัญชาติอังกฤษทำให้มีทีมใหญ่ ๆ พร้อมดึงเขาไปร่วมทีมเพื่อลุย โปรแกรมบอล ในฤดูกาลหน้า โดยค่าตัวน่าจะน้อยกว่า เจดอน ซานโช่ ผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันหลายเท่าตัว

5) เคราร์ด เดโลเฟว - วัตฟอร์ด

        ปีกสแปนิช เติบโตมาจากการเป็นเยาวชนของ บาร์เซโลนา แต่เจ้าตัวไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ ก่อนจะถูกปล่อยยืมไปยังหลาย ๆ ทีม จนสุดท้ายแล้วเป็น วัตฟอร์ด ที่เชื่อมั่น และดึงตัวมาร่วมทีมแบบถาวร โดยเจ้าตัวฝากผลงานกระชากลากเลื้อย และยิงไปในฤดูกาลที่ผ่านมาไว้ 4 ประตู 

4) อับดุลลาย ดูกูเร่ - วัตฟอร์ด

        มิดฟิลด์เฟรนช์แมนวัย 27 ปี ถือว่าเป็นคนที่มีผลงานตามมาตรฐานที่ดีในทุก ๆ เกมเลยทีเดียว ทั้งการทำลายเกมในแดนกลางของคู่แข่ง รวมไปถึงการพลิกบอลจากรับเป็นรุกก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยก่อนนี้เขาตกเป็นข่าวกับสโมสรใหญ่ ๆ มาแล้ว แต่ก็เงียบไป ทว่ามาถึงตอนนี้ค่าตัวของเขาอาจจะถูกลงกว่าเดิมครึ่ง ๆ เลยก็ได้

3) อิสไมล่า ซาร์ - วัตฟอร์ด

        กองหน้าทีมชาติเซเนกัล วัย 22 ปี ครั้งหนึ่ง ซาดิโอ มาเน่ เคยบอกว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับโลกได้ หลังลงเล่นในทีมชาติเซเนกัลมาด้วยกัน และเขาก็กลายเป็นคนยิงประตูใส่ ลิเวอร์พูล ทีมของรุ่นพี่ที่เขาเคารพให้พ่ายแพ้เป็นเกมแรกในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่เพิ่งผ่านไป

2) เดวิด บรู๊คส์ - บอร์นมัธ

        สำหรับเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเวลส์วัย 23 ปี นี่อาจจะเป็นฤดูกาลที่ไม่น่าจดจำของเขาเลย หลังจากต้องโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล และเพิ่งหายกลับมาช่วยทีมได้ในช่วงที่กลับมารีสตาร์ทการแข่งขันนี่เอง แต่นั่นก็ไม่ทันแล้ว เพราะว่าผลงานของทีมดำดิ่งเหลือเกิน โดยเจ้าตัวมีข่าวว่าตกเป็นเป้าหมายของ แมนยู

1) นาธาน อาเก้ - บอร์นมัธ

        กองหลังทีมชาตฮอลแลนด์ น่าจะเป็นคนที่ได้ย้ายทีมแน่ ๆ ในตลาดนักเตะรอบนี้ เพราะเขามีข่าวกับหลาย ๆ สโมสรไม่ว่าจะเป็น เชลซี, แมนซิตี้ หรือว่า แมนยู ซึ่งตอนนี้ก็น่าจะอยู่ในขั้นตอนการเจรจาแล้ว จากนี้ก็ต้องมารอดูว่าเจ้าตัวจะเลือกย้ายไปยังทีมไหม

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่อง 9 แข้งตกชั้น พรีเมียร์ลีก ฟอร์มเด่นทีมใหญ่ควรสตีลมาเสริมทัพ อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 12:33:58 12,398 อ่าน
TOP