ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชม ฟาบินโญ่ ทดแทน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ดีเยี่ยม

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนยู ออกโรงยกย่อง ฟาบินโญ่ กองกลาง ลิเวอร์พูล ว่าทำหน้าที่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ยังเตือนว่า ดาวเตะทีมชาติบราซิล จะต้องเจอกับความกดดันแน่นอน เพราะเข้ามาทำหน้าที่แทนกองหลังที่ดีที่สุดในโลกอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563

        ผลบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดแรก ลิเวอร์พูล แม้จะมีปัญหาในแนวรับ แต่ก็ยังบุกเฉือน อาแจ็กซ์ ไปได้ 1-0 ซึ่งเกมนี้ ฟาบินโญ่ ต้องถอยมายืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กจำเป็นคู่กับ โจ โกเมซ แต่ก็สามารถทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วยเกมรับ หงส์แดง ในจังหวะสำคัญได้ในหลาย ๆ ครั้ง

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "นักเตะคนนี้นี่แหละที่จะเป็นคนเข้ามาแก้ปัญหา เขาเล่นแบ็กขวาตอนที่อยู่ที่ โมนาโก เขารู้วิธีป้องกัน แต่เขาจะถูกตัดสินตลอดทั้งฤดูกาล เพราะเขาไม่ได้ยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กแค่ 2-3 นัดแน่นอน ตอนนี้เขามีโอกาสที่จะเล่นตำแหน่งนี้ในระยะยาว และเขาต้องรักษาฟอร์มที่ดีไว้อย่างสม่ำเสมอ"

        "ครึ่งแรกเขาต้องเจอกับการท้าทายจากเกมรุกของคู่แข่งในกรอบเขตโทษอยู่ 2-3 ครั้ง เขาเอาอยู่ และเขาก็อ่านเกมได้ดีมากในวันนี้ มันเกี่ยวข้องกับความเข้าขารู้ใจกันระหว่างเขา และ โกเมซ ปัญหาเดียวของเขาก็คือ เขาเข้ามาทดแทนหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุด หรือกองหลังที่ดีที่สุดในโลกในขณะนี้ มันกดดันมากนะ"

        "ไม่เพียงแต่ ฟาบินโญ่ แต่รวมถึง โกเมซ ด้วย เขาเป็นกองหลังโดยธรรมชาติ เขาจะต้องถูกจับตามอง และคาดว่าจะเป็นผู้นำในแผงแบ็กโฟร์ในตอนนี้ เขาจะทำมันได้หรือไม่ ?"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชม ฟาบินโญ่ ทดแทน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ดีเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2563 เวลา 13:34:13 8,850 อ่าน
TOP