น้าลูกอมดวงแข็ง !! ไรอัน กิ๊กส์ รับ อยากคุมทีม แมนยู แต่ตอนนี้คงไม่มีโอกาสแล้ว

        ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกพ่อมด แมนยู ออกมาเผยว่าเขาอยากรับงานคุมสโมสรเก่าของเขา แต่ตอนนี้ยังแทบมองไม่เห็นโอกาสนั้นเลย ยืนยันตอนนี้มีความสุขดีกับทีมชาติเวลส์ จากการรายงานของ Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563

        อดีตปีกพ่อมดมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 24 ปีกับ แมนยู โดย ไรอัน กิ๊กส์ ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้ 13 สมัย และ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ที่สำคัญเจ้าตัวยังเคยรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชั่วคราวของทีมปีศาจแดงลุยโปรแกรมบอลที่เหลือ หลังจากที่ เดวิด มอยส์ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง

        ก่อนที่ทีมดัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะแต่งตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ ซึ่ง ไรอัน กิ๊กส์ ยังคงได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ช่วยของโค้ชชาวดัตช์ และโอกาสการเป็นนายใหญ่ แมนยู ก็มาถึงอีกครั้งหลัง ฟาน กัล ถูกไล่ออกในปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่าตอนนั้นเขาพร้อมแล้วที่จะรับตำแหน่งดังกล่าว

Ryan Giggs

        "ถ้าให้ผมพูดตรง ๆ เลยนะ ตอนนั้นผมอยากได้งานนั้นจริง ๆ (หลังจาก เดวิด มอยส์ ถูกไล่ออก) แต่ผมยังไม่พร้อม ช่วงนี้เหมือนจะเป็นเทรนด์อย่างหนึ่งที่หลายทีมหันมาใช้โค้ชอายุน้อย โดยเฉพาะคนที่เคยเล่นให้กับสโมสรนั้น ๆ แต่ตอนนั้นดูเหมือนว่าโค้ชอายุมากดูจะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า"

        "ผมอยากได้งานนั้นนะตั้งแต่ได้คุมทีมลงเล่นไปสี่เกม แต่ผมคิดว่ายังไม่พร้อม แต่ผมก็รู้สึกว่าพร้อมเต็มที่แล้วหลังจากที่ ฟาน กัล ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ผมอยากได้งานนี้จริง ๆ แต่มันไม่ได้อยู่ใกล้ผมเลย ตอนนี้ผมพร้อมกว่าเดิมแต่คิดว่าโอกาสเหล่านั้นมันหายไปหมดแล้ว ผมไม่เห็นว่าโอกาสนั้นมันจะกลับมาอีกเลย" ไรอัน กิ๊กส์ กล่าว

        ทั้งนี้ อดีตปีก แมนยู ที่ปัจจุบันรับงานคุมทีมชาติเวลส์อยู่นั้น ก็ยืนยันว่ามีความสุขดีกับงานในปัจจุบัน แต่ในอนาคตอาจหันมาจับงานคุมทีมสโมสรบ้าง

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้าลูกอมดวงแข็ง !! ไรอัน กิ๊กส์ รับ อยากคุมทีม แมนยู แต่ตอนนี้คงไม่มีโอกาสแล้ว อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2563 เวลา 11:30:21 14,782 อ่าน
TOP