อดีตโค้ช โชต้า ไม่แปลกใจศิษย์รักไปได้สวยกับ ลิเวอร์พูล มั่นใจแทนที่ CR7 ได้

        ฆอร์เก้ ซิเมา อดีตโค้ชของ ดีโอโก้ โชต้า ไม่แปลกใจที่อดีตศิษย์รักโชว์ฟอร์มเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล หลังเคยทำนายไว้ว่าเขาจะขึ้นมาแทนที่ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในทีมชาติโปรตุเกส จากการรายงานของ Mirror สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563

        แข้งทีมชาติโปรตุเกสโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดใหม่ ลิเวอร์พูล หลังย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ โดยลงเล่นในโปรแกรมบอลไปแล้ว 10 นัด ทำได้ถึง 7 ประตูด้วยกัน

        และการเริ่มต้นที่สดใสของ ดีโอโก้ โชต้า กับทีมหงส์แดงนั้นก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด หลังอดีตโค้ชของเขาที่สโมสร ปากอส เฟอร์เรียร่า เคยทำนายไว้แล้วว่า โชต้า จะเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จ และก้าวขึ้นมาแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

Ronaldo Jota

        ฆอร์เก้ ซิเมา โค้ชผู้ที่ดึง แข้งวัย 23 ปี ขึ้นจากทีมเยาวชนมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ปากอส เฟอร์เรียร่า สโมสรในลีกแดนฝอยทอง เมื่อปี 2014 เผยว่า "มันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยที่เขาทำได้ดี เพราะเขาทำได้ดีมาตลอด แต่ที่ ลิเวอร์พูล เขาน่าจะได้รับการจับจ้องเป็นพิเศษหน่อย"

                "เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกบนลีกสูงสุดของโปรตุเกส ผมจำได้ว่าเมื่อครั้งที่เขาเซ็นสัญญากับ ปอร์โต้ ผมเคยบอกว่าเขานี่แหละจะมาแทนที่ของ คริสเตียโน่ ในทีมชาติ ตอนนั้นหลายคนยักคิ้วใส่ผมว่าจะเป็นไปได้เหรอ แต่ตอนนี้หลายคนก็พูดแบบเดียวกัน"

        ทั้งนี้ ดีโอโก้ โชต้า ถูกเรียกติดทีมชาติโปรตุเกสตั้งแต่ชุด U-19, U-21 และ U-23 ก่อนจะถูกเรียกติดทีมชาติชุดไปในปี 2019 ซึ่งปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 7 เกมแล้วด้วยกัน ทำได้ 3 ประตู 

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตโค้ช โชต้า ไม่แปลกใจศิษย์รักไปได้สวยกับ ลิเวอร์พูล มั่นใจแทนที่ CR7 ได้ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:42:04 9,359 อ่าน
TOP