ดีโอโก้ โชต้า เผยชื่อ แข้งคนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อเขามากที่สุด

        ดีโอโก้ โชต้า ดาวยิงขวัญใจคนใหม่ของเดอะ ค็อป ออกมายอมรับว่า คริสเตียโน่  โรนัลโด้ คือผู้เล่นที่มีอิทธิพลต่อชีวิตการค้าแข้งของเขาเป็นอย่างมาก จากรายงานของ goal.com เมื่อ 3 ธันวาคม 2563

        ภายหลังย้ายมาช่วยลิเวอร์พูลลุยตารางบอลได้ไม่นาน ดีโอโก้ โชต้า ก็สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอลหงส์แดงทั่วโลกได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มยิงประตูให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงผู้เล่นที่เขานำมาเป็นแบบอย่าง

        ดีโอโก้ โชต้า กล่าวว่า "ความทรงจำแรกของผมกับฟุตบอลคือ ยูโร 2004 แน่นอนว่า โปรตุกีส ได้เข้าชิงชนะเลิศ แต่เสียที่เราไม่ได้แชมป์ในปีนั้น ผมเองเพิ่ง 7 ขวบเองนะ แต่หลังจากนั้นฟุตบอลคือทุกอย่างของผม"

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        "แน่นอนผมจะบอก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขามีอิทธิพลต่อการเล่นฟุตบอลของเขามาก ผมไม่ได้พยายามจะถอดแบบเขานะ แต่เขาคือแรงบันดาลใจ ซึ่งผมคิดว่าหลาย ๆ คนก็คงเป็นเหมือนผมนั่นแหละ"

        "ตอนยูโร 2004 เขาเพิ่งอายุแค่ 19 ปีเองนะ แต่ดูผลงานของเขาสิ เขาไปไกลมากเลย และตอนที่เขาอยู่กับ แมนยู ผมก็ยังเด็กมาก แต่ผมก็ชื่นชมเขา พวกเพื่อน ๆ ผมก็เช่นกัน"

        ทั้งนี้ ดีโอโก้ โชต้า ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวกว่า 41 ล้านปอนด์ และในตอนนี้เขาลงเล่นให้ หงส์แดง ไปแล้ว 15 นัด ทำได้ถึง 9 ประตูทีเดียว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีโอโก้ โชต้า เผยชื่อ แข้งคนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อเขามากที่สุด โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 11:13:03 15,103 อ่าน
TOP