อลัน เชียร์เรอร์ แนะหัวหอก เชลซี ฝึกซ้อมยิงประตูให้มากกว่าเดิม

        อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ และ นิวคาสเซิล ออกมา แนะนำ ติโม่ แวร์เนอร์ หัวหอก เชลซี ฝึกซ้อมยิงประตูให้เยอะ เพื่อเพิ่มความมั่นใจ หลังไม่สามารถทำประตูได้จนหลุดจากทีมตัวจริง จากการรายงานของ Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564

        ดาวยิงทีมชาติเยอรมันกำลังสูญเสียความมั่นใจเป็นอย่างมาก หลังไม่สามารถทำประตูให้กับ เชลซี มาแล้ว 11 เกมด้วยกัน ทำให้โปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือสิงห์บลูส์ตัดสินใจดรอป แวร์เนอร์ เป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น

Timo Werner

        ซึ่งเรื่องนี้ อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานดาวยิงชาวอังกฤษ และเจ้าของสถิติยิงประตูได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาแนะนำหัวหอกรุ่นน้องว่าต้องฝึกซ้อมยิงประตูให้มากกว่านี้ "ความมั่นใจของเขาแค่ลดลง ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ผมอยากจะแนะนำให้เขาฝึกซ้อมยิงประตูแบบง่าย ๆ แต่ทำซ้ำ ๆ เพื่อให้เขาได้คุ้นเคยกับการยิงประตู"

        "ถ้าเป็นผมนะ ผมจะฝึกซ้อมยิงประตูแบบนี้เพิ่มเป็นสองเท่าผมจะหาใครสักคนเคาะบอลมาให้ผมจากมุมใดมุมหนึ่งของหลังประตู แล้วผมจะยืนรออยู่บริเวณ 5-6 หลาหน้าปากประตูแล้วส่งบอลเข้าสู่ตาข่าย แน่นอนมันดูเหมือนง่ายแต่ผมจะทำแบบนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ต่อมาผมจะซ้อมแบบมีผู้รักษาประตู หรือหาผู้เล่นเยาวชนสักคนมาตามประกบผม ผมจะทำแบบนี้ซ้ำ ๆ ไปเรื่อย ๆ" อลัน เชียร์เรอร์ กล่าว

        อย่างไรก็ตาม แฟร้งค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ เชลซี ก็ให้กำลังใจลูกทีมที่กำลังขาดความมั่นใจอย่างหนักว่า "การฝึกซ้อมเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เขากลับสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้ง การฝึกซ้อมยิงประตูแบบซ้ำ ๆ ซึ่ง ติโม่ กำลังทำอยู่ตอนนี้และจากความสามารถที่เขามี ผมเชื่อว่าเขาจะกลับมาได้อย่างแน่นอน" 

ภาพจาก : AFP

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลัน เชียร์เรอร์ แนะหัวหอก เชลซี ฝึกซ้อมยิงประตูให้มากกว่าเดิม อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2564 เวลา 18:37:51 7,110 อ่าน
TOP