สตาร์เบลเยียม ชำแหละความแตกต่างระหว่าง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

        โธมัส มูนิเยร์  แบ็กขวาทีมชาติเบลเยียม ได้ออกมาพูดถึงความแตกต่างกันระหว่างทาง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หลังจากทั้ง 2 กองหน้าได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นแห่งอนาคตของจริง จากรายงานของ goal.com เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2564

        สำหรับ มูนิเยร์ วัย 29 ปี เพิ่งจะย้ายจาก เปแอสเช มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่้งเจ้าตัวเคยผ่านการลุยตารางบอลกับ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มาแล้ว และตอนนี้เขาก็ได้เล่นกับอีกหนึ่งกองหน้าดาวรุ่งที่ว่ากันว่าเก่งเป็นเบอร์ต้น ๆ ของโลกอีกคนหนึ่งอย่าง ฮาลันด์

        โธมัส มูนิเยร์ กล่าวว่า "สำหรับทั้งสองคนนี้ ถ้าให้ผมเปรียบเทียบคงไม่ได้ เพราะพวกเขาไม่เหมือนกัน แต่ที่เหมือนกันก็คือความเร็วเท่านั้นแหละ อย่าง เอ็มบั๊ปเป้ เขาเก่งมากในการดวลตัวต่อตัว แน่นอนว่าเขาทำให้ผมคิดถึง เธียร์รี่ อองรี"

        "ส่วน ฮาลันด์ เขาจมูกไวมากในเขตโทษ เป็นพวก ฟ็อกซ์ อิน เดอะ บ็อกซ์ และเขาเอาชนะผู้รักษาประตูทุกคนในโลกได้แบบสบาย ๆ ถ้ามีโอกาสเหมาะ ๆ ผมเชื่อว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเขาจะเป็นกองหน้าตัวเป้าที่เก่งที่สุดในโลก"

        "และเมื่อพวกเขาทั้ง 2 คนอายุ 25 ปี จะกลายเป็นคู่กองหน้าที่เก่งที่สุดในโลกเลยล่ะ"

        ทั้งนี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลงเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 22 นัด ทำได้ถึง 22 ประตู นับว่าเฉลี่ยเกมละประตู ขณะที่ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ลงเล่นไป 27 นัด ยิงได้ 18 ประตู

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตาร์เบลเยียม ชำแหละความแตกต่างระหว่าง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:22:02 22,840 อ่าน
TOP