ซูเปอร์ลีก ถูกจัดตั้งขึ้นแล้ว - ยูฟ่า ขู่ สโมสรไหนเข้าร่วมโดนแบนไม่เลี้ยง

        ซูเปอร์ลีก ลีกที่รวมยอดทีมเอาไว้มาแข่งขันกันโดยไม่ขึ้นตรงกับ ยูฟ่า ได้ถูกจัดตั้งขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ โดยมีทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปเข้าร่วมกันมากถึง 12 สโมสร จากรายงานของ standard.co.uk เมื่อ 19 เมษายน 2564

        สำหรับการแข่งขันซูเปอร์ลีก นั้น จะเป็นการแข่งขันที่รวมเอาบรรดาทีมระดับไอคอนของยุโรปมารวมกันลุยตารางบอล ซึ่งในตอนนี้ก็มีทีมที่ยืนยันจะเข้าร่วมแล้วถึง 12 สโมสร โดยมี เรอัล มาดริด เป็นตัวตั้งตัวตี และฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรชุดขาว จะรับหน้าที่เป็นประธานของซูเปอร์ ลีก ด้วย

        ซูเปอร์ลีก

        สำหรับ 12 สโมสรที่เข้าร่วมประกอบไปด้วย เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, แอต.มาดริด, ลิเวอร์พูล, แมนยู, แมนซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี, สเปอร์ส, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และอินเตอร์ มิลาน

        อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ง่ายเลย เพราะทาง ยูฟ่า ไม่เห็นด้วยกับการจัดตั้ง ซูเปอร์ลีก และเตรียมที่จะลงโทษทุกทีมที่เข้าร่วม โดยจะตัดชื่อหลุดจากทุกรายการแข่งขันที่ขึ้นตรงกับทางยูฟ่า ไม่ว่าจะเป็นในระดับสโมสร หรือระดับโลก และแน่นอนว่ารวมไปถึงการแข่งขันในลีกของแต่ละประเทศด้วย

        ทั้งนี้ นอกจากจะลงโทษสโมสรแล้วนั้น นักเตะจากแต่ละทีมก็จะถูกแบนจากการแข่งขันในเกมระดับชาติด้วยเช่นกัน คือจะไม่สามารถลงสนามรับใช้ชาติได้นั่นเอง อาทิ ฟุตบอลโลก

ของคุณข้อมูลจาก : standard.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูเปอร์ลีก ถูกจัดตั้งขึ้นแล้ว - ยูฟ่า ขู่ สโมสรไหนเข้าร่วมโดนแบนไม่เลี้ยง อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2564 เวลา 15:46:46 11,742 อ่าน
TOP