อิลคาย กุนโดกัน เผยเคยทำ เจอร์เก้น คล็อปป์ โกรธจัดอยู่ครั้งหนึ่ง

        อิลคาย กุนโดกัน กองกลางตัวเก่ง แมนซิตี้ ย้อนความหลังถึงเจ้านายเก่าอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าเขาเคยทำให้ กุนซือชาวเยอรมัน โกรธสุด ๆ ถึงขั้นปิดประตูใส่หน้า

        กุนโดกัน เคยร่วมงานกับ คล็อปป์ และสามารถช่วยกันพา ดอร์ทมุนด์ คว้าดับเบิลแชมป์ในโปรแกรมบอลฤดูกาล 2011-12 ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายกันจากทัพ เสือเหลือง โดย เจเค เข้ามาเป็นกุนซือ ลิเวอร์พูล ในปี 2015 ส่วน กุนโดกัน ย้ายมาร่วมทีม แมนซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เมื่อปี 2016

        ดาวเตะวัย 30 ปี กล่าวว่า "มีอยู่ครั้งหนึ่งผมเคยทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ โกรธจัดเลยล่ะ เขาโมโหมาก มันเกิดในฤดูกาลที่ 2 ของผมที่ ดอร์ทมุนด์ เราอยู่ท้ายตารางใน บุนเดสลีกา แต่ทำผลงานได้ดีใน แชมเปี้ยนส์ ลีก"

        "เรามีกฎนี้ว่าหากคุณรู้สึกไม่ดีก่อนการฝึกซ้อม คุณต้องรายงานให้แพทย์ประจำทีมทราบ ด้วยวิธีนี้เราจะหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ และ เจอร์เก้น จะรู้ว่าคุณอาจลงซ้อมไม่ได้"

        "เช้าวันหนึ่งผมตื่นขึ้นมา และรู้สึกเจ็บเอ็นร้อยหวายเล็กน้อย ก็เลยไม่แน่ใจว่ามันเป็นปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อหรือผมแค่ล้า ? ผมน่าจะส่งข้อความไปหาหมอ แต่ก็มาคิดว่ามันอาจจะไม่เป็นไรก็ได้"

        "ผมไปที่สนามฝึกซ้อมหนึ่งชั่วโมงก่อนเริ่มเซสชั่น และเพื่อความแน่ใจผมจึงขอให้หมอตรวจดูเอ็นร้อยหวาย และ เจอร์เก้น ก็เข้ามา เขาไม่แฮปปี้ ผมพยายามหาทางออกแม้รู้ว่าตัวเองผิดเต็ม ๆ เจอร์เก้น พูดตลอดว่าเราไม่สามารถรับความเสี่ยงได้ ผมก็เอาแต่พูดว่าสามารถซ้อมได้"

        "แล้วเขาก็ตะคอกใส่ผม คุณคงนึกภาพออกใช่ไหมตอนเขาทำสายตาอาฆาต และเริ่มกัดฟัน เขาจ้องผมและตะโกนว่า 'อยากทำอะไรก็เรื่องของ-ึงเลย' จากนั้นเขาก็ปิดประตูกระแทกอย่างแรง"

        "ตอนนั้นผมตกใจมาก แต่ตอนนี้เขาพูดคุยกับผมในแบบที่พ่อคุยกับลูกชายของเขา เจอร์เก้น สอนบทเรียนให้ผมในวันนั้น คุณต้องพยายามซื่อสัตย์เสมอ ทั้งกับผู้อื่น และตัวคุณเอง"

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิลคาย กุนโดกัน เผยเคยทำ เจอร์เก้น คล็อปป์ โกรธจัดอยู่ครั้งหนึ่ง อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2564 เวลา 13:19:22 4,045 อ่าน
TOP