ตำนาน อาร์เซนอล เชื่อตอนนี้แฟนปืนเสียใจที่เคยไล่ อาร์แซน เวนเกอร์

        เฟรดริก ลุงเบิร์ก ตำนานกองกลาง อาร์เซนอล ออกมาชี้ว่าแฟนบอล ปืนใหญ่ คงนึกเสียใจที่เคยไล่ อาร์แซน เวนเกอร์ เพราะตอนนี้ทีมก็ยังไม่มีผลงานที่ดีขึ้น

        เวนเกอร์ ปิดฉากตำนานอันยาวนาน 22 ปีในการคุมทัพ อาร์เซนอล หลังจบฤดูกาล 2017-18 โดยเคยพาทีมครองความยิ่งใหญ่เป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 7 สมัย และคอมมูนิตี้ ชิลด์ อีก 7 สมัยด้วยกัน

        สาเหตุหลัก ๆ ที่ เวนเกอร์ สินใจลงจากตำแหน่งกุนซือเป็นเพราะช่วงหลัง ๆ ถูกแฟนบอลกดดัน และโจมตีอย่างหนัก ซึ่งหลังจากผ่านมา 3 ปี ลุงเบิร์ก มองว่า อาร์เซนอล ถดถอยยิ่งกว่าเดิมนับตั้งแต่ไม่มี กุนซือชาวฝรั่งเศส

        อดีตแข้งทีมชาติสวีเดน ออกมากล่าวก่อนเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสองที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านพบ บียาร์เรอัล ว่า "ในเกมนัดสุดท้าย ผมบินจากสวีเดนเพื่อมาอำลา อาร์แซน ตอนนั้นแฟน ๆ ต่างพากันวิจารณ์เขาในช่วงท้าย ๆ ของการคุมทีม"

        "ตอนนี้พวกเขาคงรู้สึกเสียใจกับการกระทำเหล่านั้นแล้วล่ะ เขาคือผู้ยิ่งใหญ่ของสโมสรแห่งนี้ มันน่าผิดหวังที่ได้เห็นอะไรแบบนั้น ผมรัก และเคารพสโมสรนะ แต่การต้องอยู่อันดับ 9 หรือ 10 ในลีก และไม่ได้ไปเล่นแม้แต่ ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า หรือหวังแค่ ยูโรป้า ลีก มันยากที่จะทำใจยอมรับได้"

        ทั้งนี้ อาร์เซนอล เพิ่งตกรอบรองชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ไปด้วยน้ำมือของกุนซือเก่าของทีมอย่าง อูไน เอเมรี่ ที่พา บียาร์เรอัล เอาชนะ ปืนใหญ่ ไปด้วยผลบอลรวม 2-1

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนาน อาร์เซนอล เชื่อตอนนี้แฟนปืนเสียใจที่เคยไล่ อาร์แซน เวนเกอร์ อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:08:45 9,434 อ่าน
TOP