เวย์น รูนี่ย์ เปิดใจ เกลียดอะไรที่สุดตอนเล่นให้ แมนยู

        เวย์น รูนี่ย์ กุนซือทีมดาร์บี้ และตำนานกองหน้าแมนยู ออกมาเผยว่า สมัยที่เขาลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าให้กับทีมทีมปีศาจแดงเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุด เพราะเขาไม่ชอบการทำได้แค่รอบอลอยู่ข้างหน้า จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 11 พฤษภาคม 2564

        อดีตกองหน้าทีมปีศาจแดง ได้ไปออกรายการโทรทัศน์ของทาง BT Sport โดยมี ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นพิธีกร พร้อมด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เป็นแขกรับเชิญอีกคน ซึ่งกถนซือทีมดาร์บี้วัย 35 ปี ได้ย้อนความไปถึงสมัยที่ยังโลดแล่นลุยตารางบอลให้กับแมนยูว่า มีอยู่ 2 ฤดูกาลที่เขาได้รับบทบาทการเป็นกองหน้าตัวเป้า ซึ่งเขาไม่ชอบมันเลย

        เวย์น รูนี่ย์ เปิดใจว่า "ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2008-09 กับ 2009-10 มันเป็นช่วงเวลา 2 ฤดูกาลที่ผมต้องลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าเบอร์ 9 โอเคก่อนหน้านั้นผมเคยเล่นอยู่บ้าง แต่ 2 ฤดูกาลนั้นผมต้องลงเล่นในตำแหน่งนั้นอยู่ตลอด"

แมนยู

ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ร่วมกับแมนยูมามากมาย สำหรับ เวนย์ รูนี่ย์

        "บอกตรง ๆ ว่าผมไม่ปลื้มกับการลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าเลยนะ ผมเป็นผู้เล่นประเภทที่ต้องการจะมีส่วนร่วมกับเกมอยู่เสมอ และผมคิดว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด อาจจะได้เรียนรู้การลงเล่นในตำแหน่งที่ว่านี่ในเร็ว ๆ นี้นะ" 

        "แล้วสิ่งที่ผมจะบอกคือ ผมใช้เวลานานมากราว ๆ 7-8 ปี เพื่อเรียนรู้การเป็นกองหน้าตัวเป้าที่ถ่องแท้ เพราะว่าคุณจำเป็นจะต้องหันหลังเล่นกับประตู โดยมี 2 กองหลังตัวใหญ่ ๆ มาคอยไล่หวดจากข้างหลัง มันเล่นยากมากนะ"

        "ผมบอกตามตรงว่า ถึงแม้มันจะเป็นช่วงเวลาที่ผมยิงประตูได้มากที่สุด แต่ผมไม่ค่อยสนุกเลยจริง ๆ บางเกมผมยิงได้ 2 ลูก แล้วโดนเปลี่ยนตัวออก ผมยังบ่นกับตัวเองเลยว่า วันนีมันแย่จริง ๆ สัมผัสได้น้อยมาก แม้ว่าสุดท้ายผมจะยิงประตูได้ก็ตาม"

        ทั้งนี้ เวย์น รูนี่ย์ อยู่กับ แมนยู อย่างยาวนานกว่า 13 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายกลับไปยัง เอฟเวอร์ตัน โดยเขาฝากผลงานลงสนามเอาไว้ที่ 559 นัด ยิงได้ 253 ประตู

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ เปิดใจ เกลียดอะไรที่สุดตอนเล่นให้ แมนยู โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:07:33 19,960 อ่าน
TOP