ส่อง 8 แข้งเป้าหมาย แมนยู ใครมีโอกาสย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากที่สุด

        วิเคราะห์ 8 แข้งเป้าหมายเสริมทัพของ แมนยู ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ มีโอกาสได้ใครมาร่วมทีมมากที่สุด บางคนอาจต้องรอหลังจบยูโร 2020 จากการรายงานข่าวของสื่อต่างประเทศหลายสำนัก ตำแหน่งไหนจำเป็นที่สุด

        แมนยู ที่ในฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ปีนี้ทำผลงานได้ดีเกินกว่าที่หลายคนคาดไว้ หลัง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่ชาวนอร์เวย์พาทีมจบอันดับที่ 2 ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ส่วนผลบอลสดในประเทศทั้งรายการ คาราบาว คัพและ เอฟเอ คัพ ที่ผลบอลสดพวกเขาทำได้ไม่ดีพอไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ 

        ส่วนในฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็กอย่าง ยูโรป้า ลีก พลพรรคปีศาจแดงที่สามารถทะลุไปถึงรอบชิงได้สำเร็จแต่กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังพ่ายจุดโทษ บียาร์เรอัล 10-11 ทำได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น

        ทำให้ตลาดนักเตะที่กำลังจะมาถึง โซลชาร์ และทีมงานต้องทำงานอย่างหนักสรรหาผู้เล่นเข้ามาเสริมทีม เพราะตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา แมนยู ประสบปัญหาผู้เล่นตัวหลักและตัวสำรองมีมาตรฐานต่างกันเกินไป และโดยเฉพาะตำแหน่งปีกขวาที่ยังไม่มีใครทำหน้าที่ได้ดีที่สุด

        วันนี้เราลองมาวิเคราะห์ และดูโอกาสความหน้าจะเป็นของนักเตะที่ ทีมแมนยู ให้ความสนใจดึงตัวมาร่วมทีมจากการรายงานของสื่อต่าง ๆ ซึ่งไม่ได้มีแค่ตำแหน่งปีกขวาเป็นหลัก แต่ยังมีตำแหน่งอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีก แต่จะไม่ใครบ้างไปดูกัน

เจดอน ซานโช่

Jadon Sancho

        ปีกตัวจี๊ดทีมชาติอังกฤษที่ชื่อของเขาตกเป็นข่าวบนหน้าสื่อกับ แมนยู มาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว รอบนี้ก็เช่นกัน เจดอน ซานโช่ ยังคงเป้นเป้าหมายอันดับแรกของทีมดัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่ต้องการดึงตัวเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาเกมรุกฝั่ง
ขวา ซึ่งปีนี้พวกเขาน่าจะมีโอกาสมาขึ้นเมื่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปรับลดราคาของ ซานโช่ ลงมาจาก 120 ล้านปอนด์ เหลือเพียง 80 ล้านปอนด์

        โอกาสที่จะย้ายมาร่วมทีม แมนยู 90% เพราะเป็นตำแหน่งที่ขาด และ ดอร์ทมุนด์ ปรับลดราคาลงมาแล้ว

ดีแคลน ไรซ์

Declan Rice

        มิดฟิลด์จอมแกร่งของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ และ แมนยู มีแผนเตรียมส่ง เจสซี่ ลินการ์ด ไปในข้อเสนอด้วย แต่ เดวิด มอยส์ ยื่นคำขาดไว้แล้วว่าต้องการเงินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยตั้งค่าตัว
ไว้ที่ 90 ล้านปอนด์

        โอกาสที่จะย้ายมาร่วมทีม แมนยู 50% ตำแหน่งกองกลางนั้นถือว่ายังไม่ใช่จุดที่ต้องเสริมเร่งด่วนนัก สโมสรจึงน่าจะเน้นไปที่เป้าหมายหลักก่อนเป็นลำดับแรก

แฮร์รี่ เคน

Harry Kane

        ดาวยิงตัวเก่งและกัปตันทีม สเปอร์ส ที่ก่อนจบฤดูกาลนี้เจ้าตัวออกมาพูดแล้วว่าเตรียมที่จะอำลาถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ แม้ต้นสังกัดจะไม่อยากปล่อยตัวเขาแต่ก็ปักราคาขาย แฮร์รี่ เคน ไว้ที่ 150 ล้านปอนด์ และหากมองถึงความเป็นไปได้ว่าจะมีทีมไหนที่มีงบประมาณมากมายขนาดนั้นก็เหลือเพียงไม่กี่ทีมโดยเฉพาะสองทีมจากแมนเชสเตอร์ แมนยู และ แมนซิตี้ ที่ตกเป็นข่าวอย่างหนัก

        โอกาสที่จะย้ายมาร่วมทีม แมนยู 70% ราคาค่าตัวอาจจะดูสูง แต่ถ้ากระแสข่าวที่ว่าตระกูลเกลเซอร์อยากทุ่มเงินเพื่อซื้อใจแฟนบอลก็รอลุ้นได้เลย

เปา ตอร์เรส

Pau Torres

        ปราการหลังจอมแกร่งชาวสเปนผู้นี้ตกเป็นข่าวกับ แมนยู มาสักระยะหนึ่งแล้ว และแฟน ๆ ปีศาจแดงก็คงได้เห็นฟอร์มกันไปแล้วว่าแข็งแกร่งแค่ไหนในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ที่พวกเขาแพ้จุดโทษ บียาร์เรอัล ไป 10-11

        เปา ตอร์เรส ถือเป็นกองหลังดาวรุ่งที่เนื้อหอมไม่เบานอกจากจะอยู่ในสายตาของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แล้ว บาร์เซโลนา ก็กำลังจับตาอยู่เช่นกัน โดยราคาที่ทางทีมเรือดำน้ำสีเหลืองตั้งไว้อยู่ประมาณ 60-70 ล้านปอนด์

        โอกาสที่จะย้ายมาร่วมทีม แมนยู 60% ผู้เล่นตำแหน่งกองกลังที่เป็นข่าวยังมีอีกหลายคนและถ้า บาร์เซโลนา เอาจริงในดีลนี้ขึ้นมาเปอร์เซ็นที่เจ้าตัวจะเลือกค้าแข้งในบ้านเกิดต่อย่อมสูงกว่าแน่นอน

ราฟาเอล วาราน

Raphael Varane

        เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งของ เรอัล มาดริด เหลือสัญญากับทีมดังสเปนอีกแค่ปีเดียวและยังไม่มีการขยายสัญญาออกไป แน่นอนว่าต้องถูกจับโยงกับ แมนยู อย่างแน่นอน แต่ครั้งนี้อาจไม่ใช่ข่าวลือเหมือนครั้งก่อน ๆ เพราะ ราฟาเอล วารานก็เปรย ๆ ว่าอยากย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ ทีมราชันชุดขาวตั้งค่าตัวกองหลังวัย 28 ปี ไว้ที่ 60 ล้านปอนด์

        โอกาสที่จะย้ายมาร่วมทีม แมนยู 65% จากกระแสข่าวตอนนี้เหมือนจะมีทีมปีศาจแดงทีมเดียวที่แสดงความสนใจ แต่ถ้าจะย้ายทีมจริงคงมีอีกหลายทีมสนใจอย่างแน่นอน

คีแรน ทริปเปียร์

Kieran Trippier

        อดีตแบ็กขวา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ปัจจุบันลงเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด แชมป์ ลา ลีกา ทีมล่าสุด ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่า แมนยู ต้องการ ทริปเปียร์ เข้ามาร่วมทีมเพื่อหวังกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันแย่งตำแหน่งกับ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาเจ้าของสัมปทานในฤดูกาลนี้เพียงคนเดียว

        โอกาสที่จะย้ายมาร่วมทีม แมนยู 50% แบ็กขวาอาจไม่ใช่ตำแหน่งสำคัญที่ต้องเสริมในลำดับแรก ๆ แต่การมีตัวเลือกมากว่าหนึ่งย่อมเป็นผลดีกับทีมเช่นกัน ถ้าทีมเร้ดเดวิลล์ทาบทามแบบจริงจังก็ไม่แน่

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

Cristianno Ronaldo

        ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสที่ส่อแววอำลา ยูเวนตุส หลังมีภาพหลุดขณะกำลังขนย้ายรถซูเปอร์คาร์ของเจ้าตัวออกจากบ้านพักในอิตาลี กระแสข่าวล่าสุดมีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะย้ายกลับไปค้าแข้งกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้นสังกัดแรกของเจ้าตัว แต่ติดตรงที่ค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลเลยทำให้อีกหนึ่งทีมเก่าอย่าง แมนยู ตกเป็นข่าวในที่สุด 

        โอกาสที่จะย้ายมาร่วมทีม แมนยู 50% ทีมที่พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลนั้นมีเพียงใหม่กี่ทีม นอกจาก แมนยู แล้ว เปแอสเช คืออีกหนึ่งตัวเลือกที่พร้อมดึงดาวเตะบัลลงดอร์ไปร่วมทีมเช่นกัน แต่หลังจากที่ทีมม้าลายแต่งตั้ง แม็กซ์ อัลเลกรี กลับเข้ามาคุมทีมอีกครั้งท่าทีของ โรนัลโด้ จะเปลี่ยนไปหรือไม่ต้องติดตาม

ราฟินญ่า

Raphinha

        ปีกตัวจี๊ดชาวบราซิลของทีมยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่โชว์ผลงานโดดเด่นในซีซั่นนี้กำลังได้รับความสนใจจากทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนยู โดยเฉพาะรายหลังที่ต้องการผู้เล่นในตำแหน่งริมเส้นไปร่วมทีมเป็นการด่วน แม้ทีมปีศาจแดงดูจะเป็นทีมคู่อริของ ลีดส์ แต่ในอดีตที่ผ่านมาทั้ง เอริค คันโตน่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ อลัน สมิธ คือผู้เล่นของทีมยูงทองที่ย้ายมาสวมยูนิฟอร์มปีศาจแดง

        โอกาสที่จะย้ายมาร่วมทีม แมนยู 65% คาดว่าดีลนี้จะขึ้นอยู่กับดีลของ เจดอน ซานโช่ ว่า แมนยู จะได้ตัวมาร่วมทีมหรือไม่ถ้ามีปัญหาหรือติดขัด ราฟินญ่า เป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวยังเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาแล้วอีกด้วย

        อย่างไรก็ตามจากรายชื่อทั้งหมดนี้ แมนยู ไม่สามารถดึงตัวมาร่วมทีมได้ทุกคนอย่างแน่นอน เมื่อมองถึงขนาดของทีม ค่าเหนื่อย และความจำเป็น แต่เชื่อได้อย่างแน่นอนว่าในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ทีมปีศาจแดงต้องมีการเสริมทัพอย่างแน่นอนหากหวังจะก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก

ข้อมูลจาก mirror.co.uktalksport.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่อง 8 แข้งเป้าหมาย แมนยู ใครมีโอกาสย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากที่สุด อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:16:34 13,068 อ่าน
TOP