อาเดรียง ราบิโอต์ แฉ อันเดรีย ปิร์โล่ ไอเดียสุดล้ำ สมควรแล้วที่โดนปลด

        อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางยูเวนตุส ออกมาเผยว่า อันเดรีย ปิร์โล่ เป็นกุนซือที่มีไอเดียบรรเจิดเกินไป ซึ่งมันทำให้ลูกทีมเข้าใจได้ยากในแผนการเล่นของเขา และการถูกปลดออกจากตำแหน่งถือว่าถูกต้อง เพราะยูเวนตุสเป็นทีมที่ไม่เหมาะสมจะเอาไว้ให้กุนซือมือใหม่ใช้ลองของ จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 31 พฤษภาคม 2564

        ในที่สุดยูเวนตุสก็ตัดสินใจปลด อันเดรีย ปิร์โล่ ออกจากตำแหน่ง หลังผลงานลุยตารางบอลในฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานมาก ๆ เนื่องจากต้องลุ้นพื้นที่ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กันจนนัดสุดท้าย 

        อาเดรียง ราบิโอต์ กล่าวว่า "ผมคิดว่านักเตะบางรายน่าจะไม่เข้าใจในแท็กติกของเขานะ อย่างการต้องมาเล่นตั้งรับในระบบ 4-4-2 แล้วก็มีการปรับระบบไปอีกเรื่อย ๆ ในเกม ซึ่งบางคนต้องทำหลายอย่างเกินไป"

อันเดรีย ปิร์โล่ ประสบความสำเร็จมากในฐานะนักเตะ แต่กับงานผู้จัดการทีมเขายังต้องใช้เวลาอีกมาก

        "แต่ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเขานะ ผมยังส่งข้อความไปหาเขาเลยว่า เขามีเวลาให้พิสูจน์ไอเดียของเขาน้อยเกินไปหน่อย แต่ฟุตบอลในสมัยนี้มันไม่มีเวลาให้โค้ชมือใหม่อย่างเขาลองแล้ว อีกอย่างยูเวนตุสเป็นทีมที่ต้องประสบความสำเร็จอยู่เสมอซะด้วย"

        "แน่นอนว่าผมชื่นชมเขามาเสมอทั้งในบทบาทตอนที่เขายังลงเล่น หรือว่าในหน้าที่โค้ชของ อันเดรียทำงานของเขาได้ดีกับอายุของเขา เขายังเป็นโค้ชที่อายุน้อยมากอยู่เลยนะ"

        ทั้งนี้ ยูเวนตุส ได้ทำการแต่งตั้ง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กลับมารับงานคุมทีมอีกครั้ง โดยตั้งเป้าเป็นแชมป์ในฤดูกาลหน้า รวมไปถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ขณะที่ อาเดรียง ราบิโอต์ ก็พลาดการไปลุยฟุตบอลยูโร 2020 กับทีมชาติฝรั่งเศส

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาเดรียง ราบิโอต์ แฉ อันเดรีย ปิร์โล่ ไอเดียสุดล้ำ สมควรแล้วที่โดนปลด โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:10:37 21,467 อ่าน
TOP