จะได้แข่งไหม ? โกปา อเมริกา 2021 อีก 2 สัปดาห์เริ่มเตะยังไม่มีเจ้าภาพ

        - อาร์เจนตินาโดนถอนสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ โกปา อเมริกา 2021 หลัง โควิดระบาดหนัก

        - ก่อนหน้านี้เจ้าภาพร่วม โคลอมเบีย โดนถอนสิทธิ์ไปแล้ว

        - การแข่งขันจะเริ่มในอีก 2 สัปดาห์ สมาพันธ์ฟุตบอลออเมริกาใต้ ยังเร่งหาเจ้าภาพใหม่

        ฟุตบอล โกปา อเมริกา 2021 เจอกับปัญหายุ่งยากซะแล้ว เมื่อ อาร์เจนตินา อีกหนึ่งชาติเจ้าภาพมีอันต้องถอนตัวจากการทำหน้าจัดการแข่งขัน หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าภาพร่วมอย่าง โคลอมเบีย ได้ถูกถอดถอนสิทธิ์ไปแล้ว อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบภายในประเทศ

        ก่อนหน้านี้โคลอมเบียเผชิญกับเหตุไม่สงบโดยมีการประท้วงรัฐบาลครั้งใหญ่ จนกระทั่งสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนเมบอล ตัดสินใจเรียกสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพคืน และล่าสุด อาร์เจนตินา อีกหนึ่งเจ้าภาพร่วมก็โดนระงับการทำหน้าที่ตามไปเช่นกัน อันเนื่องมาจากสถานการณ์การระบาดของ โควิด 19 ที่ยังคงรุนแรง ในขณะที่ ตารางบอล โกปาอเมริกา มีกำหนดเริ่มเตะกันในวันที่ 13 มิถุนายน - 10 กรกฎาคม 2564 หรือในอีกราว 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้เท่านั้น

        ทั้งนี้ คอนเมบอล ยังยืนยันที่จะเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อไป โดยระบุว่าขณะนี้กำลังพิจารณาเงื่อนไขและข้อเสนอของชาติอื่น ๆ ที่ได้ยื่นเสนอตัวเข้ามาเพื่อขอเป็นเจ้าภาพ ในขณะที่สื่อและหลาย ๆ ฝ่ายยังคงตั้งข้อสงสัยว่า โกปา อเมริกา 2021 ครั้งนี้จะมีโอกาสได้ลงแข่งขันกันจริงหรือไม่ หลังจากที่โดนเลื่อนมาจากกำหนดการเดิมเมื่อปีก่อนเพราะเหตุการณ์ระบาดของ โควิด 19 เช่นกัน

        ศึก โกปา อเมริกา 2021 จะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันแค่ 10 ชาติในทวีปอเมริกาใต้เท่านั้น จากที่ครั้งก่อน ๆ หน้านี้จะมีชาติจากทวีปอื่นที่ได้รับเชิญเข้าร่วมด้วย

        ในขณะเดียวกัน ข้ามฟากไปฝั่งยุโรป ฟุตบอล ยูโร 2020 นั้นดูเหมือนจะไม่มีปัญหาน่ากังวลแต่อย่างใด และเตรียมจะเปิดฉากขึ้นตามกำหนดการ โดย ตารางบอลยูโร 2020 จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน เปิดสนามด้วยเกมระหว่าง ตุรกี พบ อิตาลี 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะได้แข่งไหม ? โกปา อเมริกา 2021 อีก 2 สัปดาห์เริ่มเตะยังไม่มีเจ้าภาพ อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 17:33:42 3,537 อ่าน
TOP