ยูโร 2020 : โรแบร์โต้ มันชินี่ ตั้งเป้า อิตาลี เข้าถึงรอบตัดเชือก

        โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ ทีมชาติอิตาลี ประกาศด้วยความมั่นใจว่า ทีมอัซซูรี่ ตั้งเป้าสำหรับศึก ยูโร 2020 ในครั้งนี้ไว้ที่การผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้ 

        ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เตรียมจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการ โดย ตารางบอลยูโร 2020 คู่เปิดสนามจะเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติตุรกี พบกับ ทีมชาติอิตาลี เล่นกันที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก้ กรุงโรม ตรงกับเวลาในประเทศไทย คืนวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน เวลา 02.00 น.

        สำหรับอิตาลี นี่เป็นการกลับสู่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่อีกครั้ง หลังจาก 3 ปีก่อนพลาดท่าตกรอบคัดเลือก ไม่ได้ไปเล่นใน ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งก่อนประเดิมสนามกับตุรกี มันชินี่ กล่าวว่า "ผมคิดว่าหลังจากทุกสิ่งทุกอย่างที่เราได้ผ่านมา มันถึงเวลาที่จะเรียกคืนรอยยิ้มกลับสู่ใบหน้าของเราได้แล้ว"

        "นั่นคือเป้าหมายของเราใน 1 เดือนต่อไปนี้ เราอยากให้แฟนบอลสนุกและมีความสุขกัน ผมคิดว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่สวยงามสำหรับทุกคนตลอดช่วงเวลา 90 นาที เราจะทุ่มเทเต็มที่"

ทีมชาติอิตาลี

        อิตาลีชุดนี้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมที่น่าจับตามองด้วยผลงานไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 27 เกมติดต่อกัน แต่ มันโช่ ก็ย้ำว่าการเล่นนัดแรกกับตุรกีเป็นงานยากแน่นอน

        "เกมประเดิมสนามถือเป็นงานยากที่สุดนัดหนึ่ง และยิ่งกว่านั้นนี่เป็นเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ด้วย เราต้องผ่อนคลายและพยายามเล่นให้สนุก นั่นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราตั้งใจ ผมเองมั่นใจมาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน และถึงวันนี้ผมยิ่งมั่นใจ เราเตรียมตัวกันได้ดีเรามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่เต็มไปด้วยทีมสปริต"

        "นักเตะชุดนี้ร่วมงานกันมาระยะหนึ่งแล้ว เรารู้สึกสนุกและอยากจะเดินหน้าต่อไป ถึงตอนจบของทัวร์นาเมนต์นี้ เราอยากจะไปให้ถึงเกมที่ลอนดอน (เกมรอบรองชนะเลิศ)" อดีตกุนซือ แมนซิตี้ กล่าว

        ทั้งนี้ อิตาลี เพิ่งเจอข่าวร้ายล่าสุดเมื่อ ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ กองกลางจาก โรม่า ได้รับบาดเจ็บต้องถอนตัวไปเรียบร้อย โดยคนที่ถูกเรียกมาแทนคือ กาเอตาโน่ คาสโตรวิลลี่ มิดฟิลด์ของ ฟิออเรนติน่า

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูโร 2020 : โรแบร์โต้ มันชินี่ ตั้งเป้า อิตาลี เข้าถึงรอบตัดเชือก โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2564 เวลา 16:18:54 2,050 อ่าน
TOP