อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษแนะ แรชฟอร์ด-สเตอร์ลิ่ง ควรลงตัวจริง

        เอมิล เฮสกีย์ อดีตหัวหอกตัวแรง ออกโรงให้ความเห็นถึง ทีมชาติอังกฤษ ที่เตรียมจะลุยฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2020 โดยแนะนำให้กุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือกใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าจาก แมนยู และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกตัวจี๊ดของ แมนซิตี้ ลงเป็นตัวจริงร่วมกับ แฮรี่ เคน ในแนวรุก

        แม้แนวรุกคนอื่น ๆ ทั้ง เมสัน เมาท์ และ ฟิล โฟเด้น สองดาวรุ่งจาก เชลซี และ แมนซิตี้ รวมถึง แจ็ค กรีลิช ของ แอสตัน วิลล่า จะโชว์ฟอร์มได้ดี แต่ เฮสกีย์ เชื่อว่า แรชฟอร์ด น่าจะยังเหมาะสมที่จะได้เล่นเป็น 11 คนแรก และอีกหนึ่งตำแหน่งในแดนหน้าก็ควรจะเป็น สเตอร์ลิ่ง

        อดีตดาวยิงวัย 43 ปี ผู้เคยล่าตาข่ายให้กับ เลสเตอร์ และ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า "คุณคงเคยเห็นกันมาแล้วว่าการใส่ผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามพร้อมกันมันไม่ได้หมายความว่าจะทำให้คุณได้ทีมที่ดีที่สุด มันต้องเป็นส่วนผสมที่ลงตัว เล่นกันได้เนียน นักเตะต้องเล่นเข้ากันได้ น่าสนใจนะว่า แกเร็ธ จะทำยังไง"

        เฮสกีย์ ยกเอากรณีของตัวเองสมัยที่เล่นเป็นคู่หูกับ ไมเคิ่ล โอเว่น ได้เป็นอย่างดีมาเป็นตัวอย่าง โดยระบุว่า "คู่ของผมกับ ไมเคิ่ล นั้น เจ๋งมากเพราะเรามีความเข้าใจกัน รู้ว่าอีกคนจะทำอะไรเราเน้นกันเรื่องนั้น เราเข้าใจดีว่าถ้าใครถอยลงต่ำอีกคนก็จะดันขึ้นสูง คุณย่อมจำเป็นต้องมีการเล่นแบบนี้สลับกันในเกม"

เอมิล เฮสกีย์
เอมิล เฮสกีย์ สมัยเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ

        ทั้งนี้ เฮสกีย์ เชื่อว่า ผู้เล่นอย่าง สเตอร์ลิ่ง หรือ แรชฟอร์ด นั้นมีความสามารถในการกระชากลากเลื้อยได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ ซึ่งนี่ถือเป็นอาวุธสำคัญสำหรับอังกฤษในการเล่นงานคู่แข่ง โดยบอกว่า "จุดแข็งของ ราฮีม คือการกระชากบอลทะลุขึ้นมา ปั่นป่วนคู่แข่งในการดวลตัวต่อตัว และในเมื่อเขาทำแบบนั้นได้เกือบร้อยทั้งร้อยคุณต้องให้เขาลง เอาละคุณมีดาวรุ่งคนอื่น ๆ มาแรงเหมือนกัน แต่คุณมองข้ามสิ่งที่เขาจะทำให้ทีมไปไม่ได้ การมี ราฮีม ในสนามคุณจะรู้สึกได้เลยว่าสร้างความกดดันให้คู่แข่งได้มากแค่ไหน"

        โปรแกรมยูโร 2020 อังกฤษจะประเดิมสนามเกมแรกโดยเจอกับงานหนักพบกับทีมชาติโครเอเชีย ในวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน ลงเล่นเป็นคู่แรกในช่วง 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษแนะ แรชฟอร์ด-สเตอร์ลิ่ง ควรลงตัวจริง อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2564 เวลา 22:35:40 2,331 อ่าน
TOP