สมาคมฟุตบอล ตั้ง โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด เป็นโค้ชทีมชาติไทย แทน อากิระ นิชิโนะ

        สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด ขึ้นมาเป็นรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ อากิระ นิชิโนะ ยังไม่กลับมารายงานตัวกับทางสมาคม จากรายงานของ facebook.com/FootballAssociationOfThailand เมื่อ 23 มิถุนายน 2564

        หลังจากที่พาทีมชาติไทยตกรอบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ไปแบบดูไม่จืด สำหรับกุนซือมากประสบการณ์อย่าง อากิระ นิชิโนะ ล่าสุดเจ้าตัวยังไม่ได้กลับมารายงานตัวกับทางสมาคมเพื่อพูดคุยถึงผลงานตารางบอลที่ผ่านมา ส่งผลให้มีการแต่งตั้งผู้ช่วยอย่าง โค้ชจุ่น ขึ้นมาเป็นรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนไปก่อน

        รายงานระบุว่า "เนื่องจาก มร.อากิระ นิชิโนะ ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ติดภารกิจส่วนตัวที่ประเทศญี่ปุ่น และยังไม่ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย รวมทั้งยังไม่ได้เข้ามารายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อจะได้ร่วมกันประเมินผลการทำงาน และรับทราบปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น" 

ทีมชาติไทย

        "แต่เพื่อให้เกิดความพร้อมอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาตลอดจนความพร้อมในการส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน รายการ 2022 AFC U-23 Asian Cup Qualifiers ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม 2564 ซึ่งอาจจัดขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 และฟุตบอลซีเกมส์"  

        "ดังนั้น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปตามนโยบายของสมาคม ที่ต้องการให้มีผู้รับผิดชอบทำหน้าที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จึงมอบหมายให้ นายอนุรักษ์ ศรีเกิด รับหน้าที่รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่วน นายอิสสระ ศรีทะโร เป็นผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย"

 

        ทั้งนี้ โค้ชจุ่น และ โค้ชหระ มีหน้าที่รับผิดชอบติดตาม และเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันตามหน้าที่ ดูฟอร์มการเล่นของนักกีฬาฟุตบอลของไทยในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม รวมไปถึงฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมในการคัดเลือกตัวนักกีฬา 

ขอบคุณข้อมูลจาก : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมฟุตบอล ตั้ง โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด เป็นโค้ชทีมชาติไทย แทน อากิระ นิชิโนะ อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2564 เวลา 23:48:14 10,575 อ่าน
TOP