ลิเวอร์พูล เตรียมลุย ! พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น พร้อมขาย ดอนเยลล์ มาเลน

        หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก ดูเหมือนจะทางสะดวกแล้วในการเดินหน้าคว้าตัว ดอนเยลล์ มาเลน กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์มาเสริมแนวรุก หลังจาก พีเอสวี ไอนด์โอเฟ่น ต้นสังกัดของตัวนักเตะแสดงท่าทีขานรับว่าพร้อมที่จะปล่อยดาวยิงรายนี้ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

        ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เล็ง มาเลน เป็น 1 ในเป้าหมายสำหรับการปรับปรุงแนวรุกสู้ศึกฤดูกาลหน้า (อ่านข่าว ลิเวอร์พูล เดินเครื่องล่า หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์) หลังจากที่ซีซั่นที่ผ่านมา 3 ประสานอย่าง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ซาอิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ รวมถึงตัวเสริมอย่าง ดีโอโก้ โชต้า ทำผลงานได้ต่ำกว่าความคาดหวัง ขณะที่ ดิว็อค โอริกี และ เซอร์ดาน ชากิรี่ ก็คงจะอำลาทีมไปในช่วงซัมเมอร์นี้

        ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก โรเจอร์ ชมิดท์ เฮดโค้ชของ พีเอสวี ที่ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ โดยเฉพาะสำหรับ พีเอสวี เราเสียผู้เล่นไป 1 หรือ 2 คนในทุก ๆ ปี สำหรับผมบางครั้งมันชัดเจนอยู่แล้วว่า ดอนเยลล์ และ เดนเซล (ดรุมฟรีส์) คงจะย้ายออกไป ความจริงก็ตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อนแล้วด้วย" 

        "ผมยังคงมองว่ามันคงเกิดขึ้นนั่นแหละ และถ้าพวกเขายังอยู่กับเรามันก็เยี่ยมเลย แต่เราก็ต้องเตรียมตัวสำหรับการที่จะเล่นโดยไม่มีพวกเขาทั้งสองคนในฤดูกาลหน้า" กุนซือ พีเอสวี ยอมรับ

ดอนเยลล์ มาเลน
ดอนเยลล์ มาเลน ได้โชว์ผลงานใน ยูโร 2020

        มาเลน ทำผลงานได้ดีพอสมควรในการช่วยทีมชาติฮอลแลนด์ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายใน ยูโร 2020 ก่อนจะหยุดเส้นทางหลังจากผลบอลปรากฏว่า อัศวินสีส้มพ่ายต่อทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน แต่ความโดดเด่นนั้นอยู่ที่สถิติการเล่นกับต้นสังกัดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาที่ยิงได้ถึง 27 ประตูจาก 45 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งคาดว่าค่าตัวในตอนนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 30 ล้านปอนด์

        ทั้งนี้ เมเลน วัย 22 ปี ถือได้ว่ามีประสบการณ์กับฟุตบอลในอังกฤษมาแล้ว เพราะเคยเซ็นสัญญามาร่วมทีมเยาวชนของ อาร์เซนอล ในช่วงปี 2015 ถึง 2017 และลงสนามให้ทีมชุด ยู-18, ยู-19, ยู-23 ของ ไอ้ปืนใหญ่ไป 58 นัด ยิงได้ 27 ประตู แต่ไม่ทันได้เลื่อนขึ้นไปเล่นให้ทีมชุดใหญ่ก็ตัดสินใจย้ายกลับบ้านเกิดไปเล่นกับ พีเอสวี

        สำหรับตัว มาเลน เองยังมี โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังสนใจอยู่อีกทีม โดยคาดกันว่าหากทีม เสือเหลืองคว้าตัวไปได้ก็จะยอมปล่อย เจดอน ซานโช่ ให้ แมนยู ซึ่งนั่นเท่ากับว่า ลิเวอร์พูล อาจจะมีแรงจูงใจในการเดินหน้าปิดดีลคว้าตัวหัวหอกดัตช์แมนรายนี้เพื่อตัดโอกาสในการเสริมทัพของทีมคู่ปรับร่วมลีกด้วย

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล เตรียมลุย ! พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น พร้อมขาย ดอนเยลล์ มาเลน โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 19:09:50 8,357 อ่าน
TOP