2 ตำนานประสานเสียงชม แกเร็ธ เซาท์เกต กล้าตัดสินใจเรื่อง แจ็ค กรีลิช

        บ้านผลบอล เกมรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2020 อังกฤษ พลิกแซงเฉือน เดนมาร์ก 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่งผลให้ สิงโตคำราม กลายเป็นทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเข้าไปดวลกับ อิตาลี

        โดยเกมนี้ แกเร็ธ เซาท์เกต ส่งทาง แจ็ค กรีลิช ลงสนามแทนที่ บูกาโย่ ซาก้า ในนาทีที่ 68 เพื่อหวังลุ้นประตูชัย แต่เมื่อ แฮร์รี่ เคน ยิงประตูให้ทีมขึ้นนำได้สำเร็จในช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ก็ตัดสินใจถอดเพลย์เมกเกอร์จาก แอสตัน วิลล่า ออก และส่ง คีแรน ทริปเปียร์ ไปแทนเพื่อเน้นเกมรับ

        ซึ่งทาง แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ มองว่าเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจสำหรับ แจ็ค กรีลิช แต่ต้องยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมของ แกเร็ธ เซาท์เกต "ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้มีช่วงเวลาที่ เซาท์เกต ถูกตั้งคำถาม และจะโดนซ้ำเติมแน่ถ้ามันผิดพลาดขึ้นมา เขาตัดสินใจทำหลาย ๆ อย่างตลอดการแข่งขันนี้ ไม่มีคำว่าอีโก้ในห้องแต่งตัว เขาเลือกที่จะทำเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จ และทำเพื่อทีมเป็นอันดับแรกเสมอ"

        "สำหรับ แจ็ค คืนนี้เขาต้องยอมรับไป และดูเป็นช่วงเวลาที่น่าอายสำหรับเขาในแง่ของการเป็นตัวสำรองที่ถูกถอดออก ไม่มีใครชอบหรอก แต่เขาจะรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่จะทำเพื่อทีม"

        ขณะที่เพื่อนร่วมทีม แมนยู ของ แกรี่ เนวิลล์ อย่าง รอย คีน กล่าวเสริมว่า "เขาเป็นคนดีนะ แต่คุณต้องมีความร้ายกาจในการทำงานในระดับนี้ ไม่แปลกใจเลยที่ แกเร็ธ ตัดสินใจแบบนั้น แจ็ค จะต้องมองภาพให้กว้างขึ้น มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับทีมที่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า แกเร็ธ ร้ายกาจพอที่จะตัดสินใจได้ เราเห็นกันแล้วในเกมนี้"

ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ตำนานประสานเสียงชม แกเร็ธ เซาท์เกต กล้าตัดสินใจเรื่อง แจ็ค กรีลิช อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2564 เวลา 10:28:08 18,097 อ่าน
TOP